Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Lưu Ý Nấu Ăn Chuẩn Ý Cho Những Người Thực Sự Yêu Thích Món Ăn Ý

5 Lưu Ý Nấu Ăn Chuẩn Ý Cho Những Người Thực Sự Yêu Thích Món Ăn Ý

Bạn có thể đã lớn lên cùng với ẩm thực Ý hoặc đến bây giờ bạn đã trở thành một fan hâm mộ ẩm thực của đất nước này? Dù thế nào đi nữa, không cần mất quá nhiều thời gian để thấy rằng ngày nay trên thế giới có rất nhiều nhận định sai lầm về các món ăn của nền ẩm thực này. Và bí mật đã được tiết lộ: nhiều người yêu thích món ăn Ý không thực sự biết cách nấu ăn theo các công thức ẩm thực chính thống từ Ý. Tin tốt là có rất nhiều cách nấu và dễ tiếp cận để học cách làm các món ăn Ý tại nhà. Ngoài ra còn có nhiều công thức nấu ăn dễ làm mà không yêu cầu kỹ thuật cao hoặc nguyên liệu tiên tiến để tạo ra hương vị gợi nhớ đến các bữa ăn Ý yêu thích của bạn. Tuyệt vời hơn nữa, hầu hết các công thức nấu ăn chính thống của Ý này đều đủ đơn giản cho những người nấu ăn tại nhà với những thiết bị nhà bếp cơ bản nhất. Vì vậy, nếu bạn quan tâm đến việc khám phá những điều kỳ diệu của nước Ý thông qua các món ăn của nó thì hãy đọc bài viết này để biết một số mẹo và thủ thuật tuyệt vời về cách bạn có thể học nấu những món ăn Ý đích thực như một người bản xứ.

Tìm một công thức mì ống ngon

Không có danh sách công thức Ý chính thống nào hoàn chỉnh nếu không có ít nhất một công thức cho mì ống. May mắn thay, đây cũng là một trong những món Ý dễ nấu nhất tại nhà. Công thức để có một món mì ống ngon rất đơn giản: đảm bảo nước đã được nêm muối, muối giúp tạo độ dai cho sợi mì ý. Bạn có thể thêm vào bất cứ nguyên liệu hay topping nào bạn muốn sau đó. Về loại mì bạn nên sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn loại mì ống cứng cáp như spaghetti hoặc rigatoni. Bạn cũng có thể thêm những thứ như trứng hoặc pho mát để làm cho món mì của bạn trở nên bổ dưỡng hơn. Hãy nhớ rằng mì ống đúng chuẩn Ý sẽ không quá sũng nước sốt nếu bạn muốn giữ cho mọi thứ cân bằng.

Đi tìm những quả trứng

5 Lưu Ý Nấu Ăn Chuẩn Cho Những Người Thực Sự Yêu Thích Món

Trứng gần như là thành phần không thể thiếu trong bất kỳ công thức món mì ống, vì vậy nếu bạn có thể tìm được công thức với trứng thì bạn đang trên con đường trở thành người chế biến món ăn Ý đích thực. Nếu bạn đủ may mắn được tiếp cận với trứng tươi thì bạn có thể thử làm trứng tráng hoặc khoai tây chiên với chúng. Frittatas đặc biệt hợp với rau hoặc các loại thảo mộc, là những bổ sung phổ biến cho món trứng tráng kiểu Ý. Cho dù bạn quyết định làm món gì, bạn vẫn được đảm bảo sẽ có được những món ăn Ý thơm ngon và đúng chuẩn Ý.

Học cách nấu hải sản tươi sống

5 Lưu Ý Nấu Ăn Chuẩn Cho Những Người Thực Sự Yêu Thích Món

Hải sản là một nguyên liệu phổ biến trong ẩm thực của người Ý và một trong những nguyên liệu mà nhiều người thưởng thức món ăn Ý không biết cách chế biến. May mắn thay, đó là một quá trình khá đơn giản, miễn là bạn biết mình đang làm gì. Đầu tiên, bạn phải quyết định loại hải sản bạn đang nấu. Ví dụ: nếu bạn đang làm sò điệp, bạn phải đảm bảo rằng chúng còn tươi. Nếu bạn chế biến sò điệp còn tươi thì bạn nên cho một chút bơ và hạt tiêu vào trước khi nấu. Hạt tiêu tăng thêm hương vị và bơ giúp chúng không bị quá dai. Đối với động vật giáp xác, bạn sẽ muốn xào chúng với một chút giấm, tỏi và hạt tiêu. Bạn cũng có thể thêm ít cà chua và rau thơm vào hỗn hợp nếu bạn muốn có cảm giác Ý hơn.

Sự kỳ diệu của các loại thảo mộc khô của Ý

5 Lưu Ý Nấu Ăn Chuẩn Cho Những Người Thực Sự Yêu Thích Món

Nhiều người yêu thích ẩm thực Ý lầm tưởng rằng các loại thảo mộc tươi như húng quế, cỏ xạ hương và rau oregano được sử dụng trong các công thức nấu ăn chính thống của Ý. Trong khi các loại thảo mộc tươi có thể được sử dụng, các loại thảo mộc khô lại phổ biến hơn nhiều ở Ý. Trên thực tế, nấu ăn kiểu Ý thường dựa vào ba loại thảo mộc khô đặc biệt của Ý như: húng quế, rau oregano và cỏ xạ hương. Ba loại thảo mộc này cực kỳ phổ biến trong công thức nấu ăn của người Ý và có thể được sử dụng trong mọi món, từ mì ống, bánh pizza đến súp và món hầm. Nếu bạn không có những loại thảo mộc này trong kệ gia vị nhà mình thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều hương vị Ý đích thực. May mắn thay, chúng không quá khó tìm và tương đối rẻ, đặc biệt nếu bạn mua với số lượng lớn. Khi bạn có những loại thảo mộc này trong nhà bếp của mình thì bạn đã sẵn sàng để chế biến món ăn Ý thực sự.

Đừng quên pho mát và người ăn chay được cảnh báo

Phô mai là một nguyên liệu phổ biến trong cách nấu ăn của người Ý, nhưng không phải người Ý nào cũng sử dụng nó. Trên thực tế, có một số công thức nấu ăn thuần chay của Ý, và nhiều công thức trong số đó là chính thống. Ví dụ, một món mì Ý cổ điển được gọi là fettuccine alfredo được tạo ra chỉ với mì ống, bơ và sữa. Ngoài ra còn có một số công thức nấu ăn Ý không sữa khác. Tuy nhiên, nếu không ăn chay, bạn sẽ không thể cưỡng lại việc thêm phô mai vào các món ăn của mình. Một số món mì Ý dùng phô mai Parmesan, trong khi những món khác sử dụng phô mai mozzarella. Bạn cũng có thể sử dụng ricotta, Gorgonzola, hoặc bất kỳ loại phô mai nào khác mà bạn thích. Chỉ cần đảm bảo rằng mì ống của bạn đã được nấu chín trước khi thêm vào để phô mai không bị cháy.

Điểm mấu chốt

Ẩm thực Ý là một trong những nền ẩm thực độc đáo nhất trên thế giới và là một trong những nền ẩm thực mà nhiều người khao khát được làm chủ. Tin vui là không khó để học cách làm các món ăn Ý tại nhà. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm một công thức mì ống ngon, tìm trứng tươi ngon, học cách nấu hải sản tươi sống, hiểu sự kỳ diệu của các loại thảo mộc khô của Ý, đừng quên pho mát và nhớ rằng những người ăn chay không được ăn pho mát. Sau đó, bạn đã sẵn sàng để chế biến các món ăn Ý chính thống như người bản xứ. Ngoài ra còn có nhiều công thức nấu ăn dễ tiếp cận không yêu cầu kỹ thuật hoặc nguyên liệu tiên tiến để tạo ra hương vị gợi nhớ đến các bữa ăn Ý yêu thích của bạn. Tuyệt vời hơn nữa, hầu hết các công thức nấu ăn chính thống của Ý này đều đủ đơn giản cho những người nấu ăn tại nhà với ngay cả những thiết bị nhà bếp cơ bản nhất.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account