Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Công Thức Nấu Ăn Ngon Và Dễ Làm Với Sốt Mayonnaise Tự Làm

5 Công Thức Nấu Ăn Ngon Và Dễ Làm Với Sốt Mayonnaise Tự Làm

Mayonnaise là một loại sốt được làm từ dầu, lòng đỏ trứng và giấm. Theo truyền thống, nó được làm bằng dầu ô liu, nhưng hầu hết các thương hiệu thương mại sử dụng một loại dầu thực vật rẻ hơn nhiều. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại mayonnaise đều như nhau. Hầu hết các nhãn hiệu mayonnaise thương mại được đóng gói với đường và các loại dầu không có lợi cho sức khỏe. Khi bạn tự làm ở nhà, bạn có toàn quyền kiểm soát các thành phần và có thể làm cho nó tốt cho sức khỏe như bạn muốn. Trên thực tế, việc tự làm sốt mayonnaise tại nhà dễ dàng một cách đáng ngạc nhiên! Dưới đây là một số ý tưởng để thực hiện các biến tấu lành mạnh với loại gia vị cổ điển này từ nhà của bạn …

Mayonnaise không trứng

5 Công Thức Nấu Ăn Ngon Và Dễ Làm Với Sốt Mayonnaise Tự

Nếu bạn bị dị ứng với trứng, bạn có thể làm sốt mayo mà không cần trứng. Có hai cách để làm điều này: Đầu tiên, bạn có thể sử dụng các loại hạt xay như hạnh nhân hoặc óc chó, hoặc đậu nành. Hoặc, bạn có thể sử dụng đậu phụ xay mịn. Đối với mayonnaise đậu hũ, cho đậu hũ vào máy xay thực phẩm mini với một chút dầu, giấm và muối, xử lý cho đến khi mịn. Nêm nếm và điều chỉnh các gia vị. Sau đó, thêm một ít dầu cho đến khi nó đạt được độ đặc phù hợp.

Mayo lành mạnh với dầu ô liu

Bạn có thể làm sốt mayonnaise với dầu ô liu nguyên chất. Lòng đỏ trứng giúp nhũ hóa dầu để nó đẹp mắt và béo ngậy. Dầu ô liu làm cho nó trở thành một loại mayo lành mạnh, sử dụng tốt cho nhiều mục đích khác nhau. Bạn có thể phết nó lên bánh mì sandwich hoặc dùng nó trên món salad như cách dùng mayo thông thường. Đây là một loại mayo rất cơ bản được làm chỉ với ba nguyên liệu: dầu ô liu nguyên chất, nước cốt chanh và một chút muối. Cho các nguyên liệu vào tô, dùng máy đánh trứng trộn đều. Sau đó, sử dụng một máy xay nhúng cầm tay để trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng tạo thành dạng nhũ tương. Ngoài ra, nếu bạn không có máy xay nhúng cầm tay, hãy sử dụng máy xay thực phẩm để trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng nhũ hóa.

5 Công Thức Nấu Ăn Ngon Và Dễ Làm Với Sốt Mayonnaise Tự

Sốt mayonnaise đậu phụ

Nếu bạn muốn làm một loại mayo thuần chay, hãy sử dụng đậu phụ mềm hay đậu phụ lụa. Cho đậu phụ vào máy xay thực phẩm mini với một chút dầu, giấm và muối. Xử lý cho đến khi hỗn hợp sánh mịn. Nêm nếm và điều chỉnh các gia vị. Sau đó, thêm một ít dầu cho đến khi nó đạt được độ đặc phù hợp. Để có món mayo đậu phụ lấy cảm hứng từ châu Á, hãy thêm gừng và bột tỏi xay vào công thức trên. Để có món mayo đậu phụ lấy cảm hứng từ Mexico, hãy thêm ớt bột, thì là và ớt bột. Và để có món mayo đậu phụ lấy cảm hứng từ Địa Trung Hải, hãy thêm một thìa lá oregano và hương thảo cắt nhỏ.

Sốt mayonnaise dưa cải bắp

Thêm dưa cải bắp muối chua vào mayo sẽ tạo cho nó một hương vị đặc biệt. Đó là một công thức thú vị khi sử dụng công thức truyền thống và là một cách tuyệt vời để sử dụng hết phần dưa cải bắp còn sót lại mà bạn có thể có. Dùng nĩa nghiền 1/2 chén dưa cải với dầu, giấm và muối. Thêm một muỗng canh dầu để đạt được độ đặc mong muốn. Bạn có thể dùng mayo dưa cải bắp trên bánh mì sandwich, trên bánh quy giòn với pho mát hoặc cuốn rau diếp. Bạn cũng có thể trộn nó với một vài thìa bơ nghiền và thêm nó vào món salad để tăng thêm hương vị và kết cấu.

Làm cho sốt mayo tỏa sáng với dầu dừa

Mayo dầu dừa là một biến tấu của mayo được làm bằng dầu dừa thay vì dầu thực vật. Dầu dừa có nhiệt độ nóng chảy cao và có bán ở nhiều cửa hàng tạp hóa. Những biến tấu mayo này cũng giống như những loại trước đó, nhưng với một loại dầu khác. Để có loại mayo tốt cho sức khỏe với dầu dừa, hãy cho dầu dừa, nước cốt chanh và một chút muối vào bát và đánh đều. Sau đó, sử dụng một máy xay sinh tố cầm tay để trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng tạo thành dạng nhũ tương. Hoặc, nếu bạn không có máy xay cầm tay, hãy sử dụng máy xay thực phẩm để trộn các thành phần với nhau cho đến khi chúng nhũ hóa.

Mayo thô

Mayo thô là một loại mayo có nguồn gốc từ thực vật. Bạn có thể làm món này với những nguyên liệu tương tự, nhưng bạn cần sử dụng máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm. Bạn sẽ muốn trộn các nguyên liệu cho đến khi chúng hoàn toàn mịn. Bạn có thể cần thêm một hoặc hai muỗng canh nước để tạo độ sệt. Mayo thô sẽ đặc lại khi nó nghỉ. Nếu bạn cần làm loãng nó bất cứ lúc nào, bạn có thể thêm nước nếu cần. Và nếu bạn muốn sử dụng nó để tô điểm cho món ăn, bạn có thể làm loãng nó bằng cách thêm giấm. Mayo thô sẽ để được khoảng một tuần trong tủ lạnh.

5 Công Thức Nấu Ăn Ngon Và Dễ Làm Với Sốt Mayonnaise Tự

Sự kết luận

Mayonnaise là một loại sốt cổ điển giúp tăng thêm hương vị và kết cấu cho nhiều món ăn. Nếu bạn đang theo dõi sức khỏe của mình, bạn có thể lo lắng về lượng chất béo trong các nhãn hiệu thương mại. Làm mayo tại nhà cho phép bạn kiểm soát các thành phần và tạo ra một phiên bản lành mạnh hơn mà ít calo hơn nhiều so với loại mua ở cửa hàng. Có nhiều công thức khác nhau cho mayonnaise tự làm. Bạn có thể chế biến với bất kỳ loại dầu nào và bất kỳ loại gia vị nào bạn thích. Bạn thậm chí có thể làm một loại mayo thuần chay thô nếu muốn. Tự làm mayo tại nhà tốt cho sức khỏe hơn nhiều so với mua loại thương mại và dễ làm một cách đáng ngạc nhiên.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account