Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Bột Mì Làm Mì Ý: Chọn Loại Bột Nào Để Có Sợi Mì Chuẩn Vị?

Bột Mì Làm Mì Ý: Chọn Loại Bột Nào Để Có Sợi Mì Chuẩn Vị?

Vừa dai, vừa thơm, khi nấu chín vẫn giữ đúng hình dáng, và khi cắn vào thì cảm nhận rõ độ mềm trên răng - đó là định nghĩa của một sợi mì Ý hoàn hảo! Mọi món mì Ý đều bắt đầu từ nguyên liệu bột. Vậy phải chọn bột mì làm mì Ý thế nào để tạo nên sợi mì chất lượng ngay tại căn bếp gia đình?

Bột mì đa dụng chưa chắc đã nên dùng
Sợi mì pasta chuẩn Ý có một thành phần tiên quyết: bột Semolina làm từ lúa mì cứng xay thô. Cũng giống như bột mì đa dụng, semolina có hàm lượng protein và gluten rất cao, thậm chí được đánh giá là cao nhất trong các loại bột mì.Bột Mì Làm Ý: Chọn Loại Nào Để Có Sợi Chuẩn Vị?

Nhưng khác bột mì số 11 và số 13 có kết cấu mịn nhuyễn thường dùng để làm bánh, semolina lại được xay thô. Nhờ vậy sợi mì Ý có được độ dẻo dai tuyệt vời và màu vàng hổ phách bắt mắt, kể cả sau khi chế biến và nấu lâu trong nước.

Nếu chỉ sử dụng bột mì đa năng, bạn sẽ dễ dàng thấy sợi mì nhanh biến dạng khi nấu, khi nhai cảm giác dai hơn, và không thơm. Để làm các món mì Ý tươi tại nhà, hãy lựa chọn bột mì cứng semolina để thỏa sức sáng tạo với vô vàn công thức pasta khác nhau.

Bột mì chuẩn Ý - hương vị Địa Trung Hải
Do thời tiết và thổ nhưỡng, Việt Nam không có lợi thế trồng lúa mì. Lẽ đương nhiên, bột mì cứng chất lượng nhất chỉ có thể tìm thấy từ nơi khai sinh ra lúa mì - vùng Địa Trung Hải, đặc biệt là từ đất nước hình chiếc ủng Italy. Những nhà máy xay lúa mì tại Ý đã phát triển từ hàng trăm năm nay và nâng tầm kỹ thuật nghiền lúa mì thành một nghệ thuật. Trong đó nổi bật là Mulino Marino - nhà máy nổi tiếng sản xuất nhiều loại bột mì hữu cơ tốt nhất ở Ý.

Tại Mulino Marino, lúa mì được chế biến bằng quy trình tiêu chuẩn 100% hữu cơ để đảm bảo rằng bột mì vẫn giữ được tất cả các chất dinh dưỡng và hương vị nguyên thuỷ. Họ chọn những loại ngũ cốc, hạt lúa mì và đậu hữu cơ tốt nhất từ khắp nơi trên nước Ý, kết hợp nhuần nhuyễn giữa kỹ thuật truyền thống và hiện đại, thân thiện với môi trường.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account