Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Bên cạnh phương pháp chiết xuất cà phê bằng máy, trên thế giới có rất nhiều phương pháp pha cà phê thủ công. Các phương pháp này phù hợp với một số trải nghiệm pha chế cà phê sử dụng tại gia đình, văn phòng và những quán cà phê specialty. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dụng cụ pha cà phê thủ công khác nhau với nhiều thương hiệu và mẫu mã đa dạng.

Pour Over

Là một phương pháp pha chế cà phê chú trọng sự chính xác. Để pha hạt cà phê theo phương pháp này thì có ba dụng cụ phổ biến như: Chemex, Hario V60 và Kalita Wave - các dụng cụ này có phổ biến tại gia đình cũng như các quán cà phê thủ công trên thế giới. Người thích phương pháp này sẽ thường xay cà phê hạt trước khi pha để giữ hương vị tốt nhất, bạn có thể sử dụng máy xay cà phê thủ công hoặc cối xay cà phê bằng tay để đạt được độ mịn mình mong muốn.

Sau khi cho cà phê vào phễu giấy lọc, pha nước với ấm pha cà phê kiểm soát dòng nước chảy. Để sử dụng tốt phương pháp này, người pha cần khéo léo và linh hoạt để kiểm soát dòng chảy của nước để cà phê được chiết xuất hoàn hảo. Điều này là một nghệ thuật bạn có thể đạt được sau khi tập luyện một thời gian dài.

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Phương pháp pha Pour Over đòi hỏi nhiều kỹ thuật để có được tách cà phê hoàn hảo

Cà phê kiểu Pháp (French Press)

Được biết đến với vị đậm đặc và cấu trúc dày, nhưng nó vẫn có sự sang trọng không có loại cà phê nào có thể so sánh. Tuy nhiên, như với bất kỳ phương pháp pha cà phê thủ công nào, sự chi tiết nói lên tất cả: Có một cách để pha tốt phương pháp này, hãy đổ cà phê đã chiết xuất đủ sang một bình phục vụ riêng để tránh vị đắng và bám lưỡi. Cà phê pha với bình French Press có thể uống trực tiếp hoặc uống cùng với sữa ấm.

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Bình pha cà phê kiểu French Press với cấu trúc đơn giản và dễ sử dụng

Cà phê Siphon

Được phát minh vào những năm 1840 bởi một bà nội trợ người Pháp và một kỹ sư hàng hải người Scotland. Phương pháp pha cà phê này đã được điều chỉnh để dễ sử dụng hơn nhiều lần, nhưng nguyên tắc vận dụng áp suất trong chiết xuất cà phê vẫn là yếu tố cốt lõi. Phương pháp pha cà phê này tạo ra một tách cà phê tinh tế, vị nhẹ giống như trà; nhưng hậu vị vẫn rất dài.

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Dụng cụ pha Siphon sử dụng nguyên lý áp suất và thẩm thấu ngược để chiết suất cà phê

Cà phê Vợt

Có vị đậm đặc và vô cùng ngọt ngào, kết cấu mượt như rượu vang ủ lâu năm. Để pha được phương pháp này cần một bàn tay điêu luyện của nghệ sĩ xiếc nhằm tạo bánh cà phê đều và điều khiển dòng nước với tốc độ dòng chảy khác nhau.

Một Số Phương Pháp Pha Chế Cà Phê Thủ Công Thú Vị

Chất lượng Cà phê vợt phụ thuộc hoàn toàn vào kỹ năng của người pha chế

--------------

Chúng tôi cung cấp đầy đủ các dụng cụ pha chế trong trường hợp bạn muốn trải nghiệm thực tế các phương pháp trên


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account