Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

4 Bước Đơn Giản Để Tự Làm Đế Bánh Pizza Tại Nhà

4 Bước Đơn Giản Để Tự Làm Đế Bánh Pizza Tại Nhà

Có một vài yếu tố giúp pizza trở thành món ăn được yêu thích nhất: đế bánh pizza thơm, kết hợp cùng sốt cà chua và phô mai béo ngậy. Những chiếc pizza ngon nhất có lớp vỏ mỏng, giòn, dai và có thể kết hợp với hầu hết các loại topping. Đó là lý do vì sao chúng tôi bắt đầu khám phá để đưa ra cách làm vỏ bánh pizza tốt nhất ngay từ những bước đầu. Vì, hầu hết đế bánh pizza được làm sẵn bởi các nhãn hàng chứa rất nhiều phụ gia và chất bảo quản. Nếu bạn cũng yêu thích bánh pizza như chúng tôi, bạn sẽ rất vui khi biết rằng việc tự làm bột tại nhà dễ dàng hơn bạn tưởng. Có rất nhiều biến thể khác nhau trên bột bánh pizza tự làm, nhưng cách mà chúng tôi chia sẻ sau đây cực kỳ dễ dàng và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc mọi lúc.

Điều tốt nhất

Chúng tôi hoàn toàn tán thành với những công thức đơn giản, nhanh chóng của riêng bạn. Bạn cũng có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Ví dụ như việc thêm các loại thảo mộc hoặc gia vị vào bột. Nếu bạn thích dầu ô liu nguyên chất, bạn có thể sử dụng nhiều hơn một chút so với mức mà chúng tôi đề nghị. Bạn cũng có thể thay dầu ô liu bằng các loại dầu hạt nếu thích.

4 Bước Đơn Giản Để Tự Làm Đế Bánh Pizza Tại Nhà

Tự làm pizza tại nhà, bạn có thể tự do thêm vào những nguyên liệu yêu thích

Chú ý: Bạn cần cố gắng rất nhiều khi làm bột bánh pizza

Làm bột bánh pizza mất nhiều thời gian và công sức nhưng nó rất xứng đáng. Quá trình trộn bột khá đơn giản và nhanh chóng nhưng bạn phải nhào bột trong khoảng 10 phút cho đến khi bột mịn và đẹp. Trước khi thực hiện, hãy rắc một lớp bột mỏng lên bề mặt bàn bếp, nơi bạn sẽ nhào bột.

Những thứ bạn cần chuẩn bị để làm đế bánh pizza

Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là:

  • 2 ½ cốc bột mì đa dụng
  • 1 thìa cà phê muối
  • 1 thìa cà phê men (men hoạt tính hoặc men ăn liền đều được)
  • ½ cốc nước

Đây thật sự là 4 loại nguyên liệu duy nhất bạn cần để làm bánh pizza. Chuẩn bị thêm dầu ô liu nguyên chất (hoặc loại dầu nào bạn yêu thích) - Đá nướng hoặc khay nướng.

Bước 1: Trộn các nguyên liệu khô với nhau

Cho bột mì vào bát trộn lớn và thêm muối. Dùng tay hoặc thìa gỗ trộn đều cho đến khi muối phân bổ đều trên phần bột.

Bước 2: Trộn các nguyên liệu ướt với nhau

Tiếp theo, cho nước và dầu từng ít một vào hỗn hợp bột và trộn đều với nhau cho đến khi bột dẻo và không còn dính tay. Nếu bột dính, hãy cho 1-2 thìa bột mỗi lần và trộn cho đến khi được hỗn hợp đạt yêu cầu.

Bước 3: Nhào bột và để bột nghỉ

Đặt bột lên bàn bếp và nhào bột mạnh tay trong 10 phút. Sau đó, cho bột vào tô lớn, dùng khăn hoặc màng bọc thực phẩm bọc lại và để bột nghỉ trong 1 giờ.

4 Bước Đơn Giản Để Tự Làm Đế Bánh Pizza Tại Nhà
Nhào bột trong 10 phút đến khi bột không còn dính tay

Bước 4: Cán bột và tạo hình cho vỏ bánh pizza của bạn

Sau khi bột nở, bây giờ chúng ta sẽ tạo hình cho bánh pizza. Nhẹ nhàng kéo dài miếng bột đến khi chúng đạt chiều rộng khoảng 12 inch, sau đó dùng tay nặn bột để tạo hình cho vỏ bánh pizza. Tiếp đó, đặt bột lên đá nướng pizza hoặc khay nướng. Dùng nĩa chọc các lỗ trên vỏ bánh, quét một chút dầu ô liu, sau đó nướng ở 450°F trong khoảng 15 phút hoặc cho đến khi vỏ bánh ngả sang màu vàng nâu hấp dẫn.

4 Bước Đơn Giản Để Tự Làm Đế Bánh Pizza Tại Nhà

Nướng bánh trong khoảng 15 phút ở 145°F hoặc cho đến khi bánh có màu vàng nâu

Kết luận

Chúng tôi khuyên bạn nên thử tự làm bột bánh pizza tại nhà. Với cách này, bạn có thể thưởng thức chiếc bánh pizza ngon nhất từ trước đến nay với những nguyên liệu tươi ngon và bạn có thể làm cho lớp vỏ trở nên lành mạnh hoặc tùy theo sở thích của bạn. Điều tuyệt vời nhất là sau khi làm xong bột, bạn có thể bảo quản chúng trong tủ lạnh hoặc tủ đông để sử dụng bất kỳ lúc nào bạn muốn làm một chiếc bánh pizza tại nhà. Nếu bạn muốn thêm dầu ô liu hoặc dầu hạt, bạn cũng có thể dễ dàng thêm vào.

Nếu bạn vẫn chưa đủ tự tin để làm ra những chiếc đế bánh pizza hoàn hảo, hãy tham gia Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 ngày với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale. Sở hữu các kỹ năng làm ra chiếc bánh pizza hoàn hảo và tạo ra sự khác biệt của bạn ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account