Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Bitter Là Gì? Vị Đắng Trong Cà Phê Có Từ Đâu?

Bitter Là Gì? Vị Đắng Trong Cà Phê Có Từ Đâu?

Trong một quán cà phê, vị đắng nói chung là điều không mong muốn. Để dễ hiểu: với cà phê, vị đắng thường cho thấy quá trình chiết xuất hoặc rang quá mức.

Với trà, vị đắng có thể là do thời gian pha quá lâu hoặc nước quá nóng. Về mặt sinh học, vị đắng trong thực phẩm có thể là một chỉ thị tự nhiên của chất độc. Nhưng khi sử dụng một cách thông minh, vị đắng có thể là bạn của bạn. Yếu tố đắng có thể tạo thêm chiều sâu thú vị cho thức uống.

Cách tốt nhất, dễ nhất và hiệu quả nhất để thêm vị đắng vào đồ uống của bạn là gì? Đó chính là Bitters

Bitters được tạo nên từ những nguyên liệu có vị đắng khác nhau - rễ cây khổ sâm, vỏ cây quassia và vỏ cây canhkina - được chiết xuất trong rượu, kết hợp với hương vị từ các nguyên liệu tạo hương thơm như vỏ cam, bạch đậu khấu, hoa oải hương, hoa bia và thậm chí cả cà phê. Mặc dù tập quán ngâm rượu vang với các loại thảo mộc đắng có thể bắt nguồn từ thời Ai Cập cổ đại, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng các kỹ thuật hiện đại hơn nhằm tạo dung dịch cô đặc hơn.

Ban đầu Bitters được sử dụng vì lợi ích y học của chúng, những loại thuốc được cấp bằng sáng chế này đã trở thành một nguyên liệu được sử dụng linh hoạt trong thế kỷ 19, nhằm tạo nên những thức uống được pha trộn từ ban đầu, điển hình là món cocktail có tên gọi Old Fashioned. Vô số loại cocktail cổ điển và hiện đại tồn tại điều có chút đắng. Nếu vị đắng là thành phần không thể thiếu đối với nhân viên pha chế rượu, tại sao nhân viên pha chế cà phê lại bỏ lỡ?

Hãy Cùng Tìm Hiểu Về Vị Đắng

Bitter Là Gì? Vị Đắng Trong Cà Phê Có Từ Đâu?


Làm thế nào để bạn bắt đầu thử nghiệm với bitters? Đầu tiên: mua một số bitters.

Nhiều loại rượu bitters có sẵn trên thị trường chứa khoảng bốn mươi đến năm mươi phần trăm độ cồn theo thể tích. Hầu hết được phân loại là không uống được (có nghĩa là bạn sẽ không uống trực tiếp vì nó không nhằm mục đích nhấm nháp) các sản phẩm thực phẩm, tương tự như các chất cô đặc hương vị khác như chiết xuất vani. Nói chung, bạn có thể tìm thấy bitters tại các cửa hàng đồ uống cocktail và cửa hàng tạp hóa cao cấp — ngay cả những nơi không bán rượu. Nếu chúng không thể uống được, bạn không cần phải có giấy phép rượu để sử dụng chúng trong quán cà phê.

Có hàng chục nhà sản xuất bitters tạo ra vô số hương vị, do đó, có thể dễ dàng phân nhánh ra ngoài các loại bitters Angostura phổ biến. Bạn có thể tự làm ra nhiều hương vị tuyệt hảo, từ bưởi đến sô cô la. Bạn chỉ cần một vài loại để bắt đầu.

Không chỉ bổ sung thêm các yếu tố đắng, gia vị và hương thơm, chúng còn có thể làm tăng hương vị tinh tế từ các thành phần khác và giúp các yếu tố khác biệt hòa quyện với nhau một cách độc đáo.

Một tùy chọn menu với vị đắng

Tiếp theo, đặt bitters vào mọi thứ. Nghiêm túc. Thêm một chút bitters vào mỗi đồ uống trong thực đơn của bạn — ngay cả những đồ uống nóng. Nếu nó kinh tởm, hãy chuyển sang đồ uống tiếp theo. Nếu nó thú vị, hãy ghi nhận lại, thêm thứ gì đó ngọt hoặc chua hoặc thử một loại vị đắng khác. 

Khi tôi bắt đầu thêm bitters vào thực đơn của mình, các loại trà latte hiện có của chúng tôi đã cung cấp một nền tảng dễ dàng để thử nghiệm. Peychaud’s màu đỏ tươi hoàn toàn phù hợp với Black Rose Tea Latte tinh tế (hoa hồng Ceylon, cánh hoa hồng, xi-rô vani và sữa nóng), đã có trong thực đơn của chúng tôi. Chất thơm của nó giúp đồ uống không có mùi quá giống nước hoa, và vị đắng mang lại hương vị hoa hồng sâu hơn, phức tạp hơn. Hãy thử các loại kết hợp rõ ràng, chẳng hạn như vị đắng của cam và sô cô la hoặc kết hợp những thứ không nên dùng - như cà phê espresso, dầu parsley và vị đắng của bưởi - và bạn có thể ngạc nhiên. Chẳng bao lâu nữa, vị đắng và Bitters sẽ trở thành điều cần thiết cho sự phát triển đồ uống của bạn. Tôi đưa các vị đắng vào mỗi thức uống mà tôi phát triển. Đôi khi các vị đắng có vẻ áp đặt và được bỏ qua, nhưng hầu hết thời gian, chúng hoàn thiện đồ uống.

Tìm kiếm Sự Cân Bằng

Vào cuối mùa hè, với thời tiết bắt đầu dịu hơn, Tôi đã tạo ra một thức uống gồm hai phần có tên là Đen & Vàng: màu đen được thể hiện bằng cà phê espresso được phục vụ trong một ly thủy tinh; vàng là một loại soda mật ong có vị cà phê và chút hoa oải hương.

Vì soda quá ngọt. Khi được kết hợp với cà phê espresso, vị đắng vốn có của cà phê espresso đối lập với vị ngọt của soda. Bằng cách thêm bitters sẽ làm nổi bật vị đắng của cà phê và vị đắng của hoa oải hương, làm cho thức uống trở nên cân bằng và phức tạp hơn nhiều. Black & Gold sẽ chỉ có vị như mật ong và hoa nếu không có vị đắng.

Ngoài việc sử dụng bitters để tăng cường hoặc cân bằng, người ta có thể tạo ra đồ uống ngon trong đó vị đắng là yếu tố chính. Amari, hay rượu mùi thảo mộc đắng của Ý, được đặt tên như vậy vì đặc điểm này - amaro có nghĩa là đắng trong tiếng Ý. Campari và Fernet Branca là những ví dụ phổ biến.

Cocktail Negroni, được pha bằng Campari, là một ví dụ điển hình của thức uống xoay quanh vị đắng. Amari thường là rượu làm từ ngũ cốc, nhưng không giống như Bitters, chúng được dùng để uống trực tiếp hoặc được pha vào các loại cocktail. Bạn có thể sử dụng các phiên bản rượu không cồn để thêm vào ly trà hoặc cà phê.

Bài Viết Được Biên Dịch Từ https://www.freshcup.com/embracing-bitters/


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account