Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Lời Tư Vấn Cần Lưu Ý Khi Mua Ly Rượu Vang Cao Cấp

5 Lời Tư Vấn Cần Lưu Ý Khi Mua Ly Rượu Vang Cao Cấp

Bạn có thể nhận thấy rằng không phải tất cả các loại rượu vang đều có hương vị như nhau. Một số loại rượu có hương vị nồng đậm, hương thảo mộc, gia vị khô, trong khi những loại khác lại có hương vị trái cây ngọt ngào, tươi mới. Hương vị rượu vang phụ thuộc vào loại nho được sử dụng, đất trồng, vùng sản xuất và quá trình ủ rượu. Càng tìm hiểu về rượu vang, bạn càng thấy rõ rằng việc lựa chọn kích thước ly rượu vang phù hợp đã trở thành một phần rất quan trọng trong việc thưởng thức. Dưới đây là 5 lời tư vấn cần lưu ý khi chọn ly uống rượu vang pha lê:

Hình dáng và kích thước ly rượu vang pha lê

Bầu ly rộng hay hẹp sẽ ảnh hưởng đến diện tích tiếp xúc bề mặt giữa rượu vang với không khí, từ đó sẽ mang lại cảm nhận khác nhau về hương vị rượu vang khi thưởng thức. Với bầu ly có kích thước rộng, rượu vang được tiếp xúc với oxy nhiều hơn, từ đó giải phóng các tầng hương vị một cách rõ nét nhất. Ngược lại với bầu ly hẹp, bạn sẽ cảm nhận hương thơm rượu vang lan tỏa một cách từ từ và nhẹ nhàng hơn.

Bầu rộng cho ly rượu vang đỏ

Vang đỏ thường có độ cồn và độ chát cao hơn những dòng vang khác, ly rượu vang đỏ với bầu ly rộng và thân ly cao giúp tạo được khoảng cách nhất định từ rượu đến mũi người dùng, lượng cồn trong rượu sẽ bay hơi từ từ, bạn sẽ không có cảm giác bị cồn xộc thẳng vào mũi và gây khó chịu khi ngửi nếm. Ngoài ra, bầu ly rộng sẽ giúp rượu vang trong ly được tiếp xúc với không khí nhiều hơn, tannin trở nên mềm mại và mượt mà hơn, từ đó các hương vị hòa quyện và đạt được sự cân bằng cũng như tinh tế trong quá trình thưởng thức.

5 Lời Tư Vấn Cần Lưu Ý Khi Mua Ly Rượu Vang Cao Cấp
Ly pha lê uống vang đỏ bầu rộng Stoelzle Classic Bordeaux Glass

Đối với những dòng vang đỏ từ light đến medium-bodied có nhiều hương thơm tinh tế như Pinot Noir, Nebbiolo, với hương quả mọng đỏ, cherry, quả mâm xôi nồng nàn, thường sẽ sử dụng ly ‘’Burdundy Glass’’ cho dòng vang này. Bầu ly rộng, miệng ly xòe ra phía trên, tạo điều kiện tối ưu để hương thơm rượu vang được phát triển và khuếch tán nhẹ nhàng.

Bầu hẹp cho ly rượu vang trắng

Vang trắng thường có hương thơm trái cây tươi mới, nồng nàn xen lẫn hương hoa trắng và thảo mộc dịu nhẹ. Ly rượu vang trắng với bầu ly hẹp, diện tích bề mặt sẽ nhỏ hơn, rượu vang tiếp xúc với không khí ít hơn, từ đó có thể giữ được các tầng hương tinh tế, đặc trưng và bảo đảm rượu vang được giữ ở nhiệt độ lạnh phù hợp.

5 Lời Tư Vấn Cần Lưu Ý Khi Mua Ly Rượu Vang Cao Cấp
Ly pha lê cao uống vang trắng Stoelzle Exquisit White Wine Glass

Mua ly flute dành riêng cho vang sủi

Rượu vang sủi luôn là dòng vang đặc biệt được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, một trong những vấn đề khiến nhiều người quan tâm là các bong bóng sẽ biến mất rất nhanh sau khi rót vào ly, từ đó cũng ảnh hưởng đến quá trình cảm nhận của người dùng.

5 Lời Tư Vấn Cần Lưu Ý Khi Mua Ly Rượu Vang Cao Cấp
Ly uống rượu sâm banh Stoelzle Event Flute Glass

Ly flute với thiết kế bầu ly thon nhỏ, dáng dài và thu hẹp dần về phía miệng ly, được làm từ chất liệu pha lê, ngoài tính thẩm mỹ và nét tinh tế mà nó mang lại, mục đích chính của dòng ly này là lưu lại những nốt hương thơm tươi mới và giữ được bọt sủi tan chậm hơn, bọt khí chạy dài từng đợt từ đáy ly lên tới bề mặt rượu.

Độ dày của vành ly rượu vang

Phần viền quanh miệng ly vang (rim) dày hay mỏng sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của rượu vang trên lưỡi của bạn, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quá trình cảm nhận hương vị rượu vang. Ly vang có viền mỏng, tròn đều và trơn nhẵn sẽ giúp bạn cảm nhận được dòng chảy mượt mà của rượu vang, hương vị cân bằng và hòa quyện hơn. Ngược lại, đối với ly vang có viền dày sẽ tạo độ ngắt quãng, dòng chảy rượu vang từ ly đến đầu lưỡi không liền mạch, khiến cho người dùng không thể thưởng thức trọn vẹn hương vị rượu vang. Ngoài ra, chất liệu làm nên ly rượu vang cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng cảm nhận hương vị rượu, thường có 2 loại ly thủy tinh và ly pha lê. Mỗi loại ly rượu vang sẽ được thiết kế với những hình dạng khác nhau sao cho phù hợp với tính chất của rượu. Không chỉ giữ được hương vị không bị phai nhạt sau khi rót mà còn tôn lên vẻ hấp dẫn của từng loại rượu vang.

Cửa hàng bán ly rượu vang cao cấp uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng ly rượu vang làm từ nhiều chất liệu khác nhau, Lý Gia Viên là địa chỉ bán ly rượu vang pha lê cao cấp từ nhãn hàng Stoelzle của Đức, nếu bạn muốn tư vấn mua ly uống rượu vang ở Hà Nội hoặc chưa biết mua ly uống rượu vang ở đâu làm quà tặng, bạn có thể tham khảo và đặt hàng các sản phẩm của chúng tôi tại đây.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account