Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Socola Trắng: Định Nghĩa, Cách Sử Dụng Và Lợi Ích

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Socola Trắng: Định Nghĩa, Cách Sử Dụng Và Lợi Ích

Đối với nhiều người, socola trắng là một sản phẩm chưa được phổ biến trong thế giới socola nói chung. Một số người nói rằng nó không phải là một loại socola thực sự mà giống như một viên kẹo hơn. Socola trắng là gì và điểm khác biệt giữa nó và các loại socola khác? Nó thậm chí có thực sự là một loại sô cô la không? Có rất nhiều câu hỏi xung quanh sản phẩm ngọt ngào này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn để xem socola trắng là gì và nó có nguồn gốc từ đâu. Sau đó, chúng ta sẽ khám phá các thành phần chính của nó và cách sử dụng để sáng tạo hơn trong việc nấu nướng và làm bánh tại nhà cũng như những lợi ích sức khỏe của việc đưa hương vị này vào chế độ ăn uống của bạn.

Socola trắng là gì?

Socola trắng là một loại bánh kẹo được làm từ bơ cacao, đường, sữa và vani. Hầu hết mọi người nghĩ về socola trắng như một loại "bơ cacao ngọt", không phải là socola thực vì nó không chứa bất kỳ thành phần cacao nào. Về mặt kỹ thuật, nó hoàn toàn không phải là socola thực mà đó là một loại kẹo. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) coi socola trắng là “thực phẩm ngọt được chế biến bằng cách kết hợp một hoặc nhiều chất béo, các thành phần làm ngọt, hương liệu và thành phần tạo màu được chỉ định”. Để được coi là socola thật, sản phẩm phải chứa ít nhất 10% thành phần cacao. Bất cứ thứ gì có ít hơn mức đó được coi là một viên kẹo. Vì socola trắng không có chứa thành phần cacao nên nó được coi là một loại kẹo. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó không ngon!


Vì sao Socola trắng được gọi là ‘trắng’? 

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Socola Trắng: Định Nghĩa, Cách Sử

Bạn có thể tự hỏi tại sao socola trắng được gọi là "trắng" khi nó được làm từ bơ ca cao và sữa. Cái tên này ra đời vì nó có màu sáng hơn các loại socola khác và thường có màu ngà nhạt, trong khi socola đen có màu nâu. Socola trắng không phải do nhuộm trắng mà là từ bơ cacao, sữa và vani làm cho màu nhạt hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả socola trắng đều có màu giống nhau, một số sẽ có màu kem gần với màu trắng nhạt hoặc có thể có màu hơi vàng. Màu sắc của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nguyên liệu và nhà sản xuất.


Người sáng tạo ra socola trắng

Đây không phải là một câu hỏi dễ trả lời vì có một số câu chuyện khác nhau liên quan đến việc phát hiện ra socola trắng. Một số người cho rằng người châu Âu đã phát hiện ra nó khi họ bắt gặp người Aztec đang làm một loại đồ uống có vị ngọt từ hạt cacao và mật ong, và người châu Âu gọi đây là “socola trắng”. Một câu chuyện khác cho rằng người châu Âu đã làm ra socola trắng từ thế kỷ 16. Họ đã thêm vani, đường, bơ cacao vào hạt cacao và tạo ra một loại bánh kẹo ngọt, kem mịn mà họ gọi là “socola trắng”. Tuy nhiên, phiên bản được chấp nhận rộng rãi nhất của câu chuyện kể rằng một nông dân chăn nuôi bò sữa ở Thụy Sĩ đã phát hiện ra socola trắng. Theo câu chuyện này, vợ của người đàn ông đang làm socola và nhận thấy rằng lượng bơ cacao trong công thức quá lớn, vì thế cô ấy đã cho thêm bơ để bù lại, và kết quả là loại bánh kẹo này đã trở thành loại socola trắng đầu tiên từng được làm ra.

Socola trắng được làm ra như thế nào? 

Hướng Dẫn Toàn Diện Về Socola Trắng: Định Nghĩa, Cách Sử

Socola trắng được làm theo cách tương tự như những loại socola khác. Đầu tiên, hạt cacao được rang để loại bỏ một số chất có sẵn. Sau đó, hạt cacao được nghiền thành bột mịn gọi là bột cacao. Bơ cacao cũng được chiết xuất từ ​​hạt cacao và đây cũng là thành phần chính trong socola trắng. Đường và sữa thường được thêm vào hoặc thỉnh thoảng có thêm vani. 

Hỗn hợp này sau đó được đun nóng và khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu kết hợp hoàn toàn và tan chảy. Đổ hỗn hợp vào khuôn và để nguội. Các thanh socola được hình thành từ các khuôn và được bọc lại để sẵn sàng bán ra thị trường tiêu thụ. Socola trắng thường được làm với tỷ lệ bơ cacao với các thành phần khác là 8:1. Con số này cao hơn nhiều so với socola đen, có tỷ lệ khoảng 1:2. Đó là lý do tại sao socola trắng có kết cấu nhẹ hơn socola đen và nó dễ tan chảy hơn.


Những lợi ích về sức khỏe mà socola trắng đem lại

Socola trắng chứa ít calo, chất béo và đường. Trong một thanh socola 30 gam (1 ounce) chỉ có khoảng 35 calo, một lượng nhỏ caffeine và 2 gam chất béo. Tuy nhiên, lợi ích sức khỏe chính của socola trắng đến từ bơ cacao. Bơ ca cao trong socola trắng rất giàu chất chống oxy hóa và khoáng chất như sắt, magiê, một số protein, chất xơ và canxi. Chất béo trong socola trắng chủ yếu là chất béo bão hòa nên không thực sự tốt cho bạn, vì vậy tốt nhất bạn nên ăn một lượng nhỏ vừa phải, đặc biệt đối với những người có mức cholesterol cao. 

Cách chọn mua socola trắng tốt nhất

Nếu bạn đang tìm mua những sản phẩm socola trắng tốt nhất, hãy xem bảng thành phần và đảm bảo rằng có bơ cacao được liệt kê trong đó. Ngược lại, nếu nó có các thành phần khác như dầu thực vật hoặc dầu hydro hóa thì đó không phải là socola thật. Bạn cũng có thể nhìn vào màu sắc của thanh socola trắng, nó phải có màu kem hoặc trắng nhạt và không quá vàng. Nếu nó quá vàng, có nghĩa là các nhà sản xuất đã thêm nhiều vani để làm giảm màu sắc. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bẻ một miếng của thanh và nếm thử. Nếu nó có vị kem và ngọt, đó có thể là socola trắng thật. Socola trắng được bảo quản tốt nhất ở nhiệt độ phòng, nơi tối. Muốn bảo quản lâu thì cho vào hộp đậy kín tránh ánh sáng trực tiếp. Giống như tất cả các loại socola khác, socola trắng phải luôn tránh những nơi có nhiệt độ quá cao, chẳng hạn như quá nóng hoặc quá lạnh.


Kết luận

Socola trắng thực ra không phải là socola thật mà là một loại bánh kẹo làm từ bơ cacao, đường, sữa, vani và không chứa bất kỳ thành phần cacao nào, đó là lý do tại sao nhiều người nghĩ nó như một loại bơ cacao ngọt hơn là một sản phẩm socola thật sự. Socola trắng được đặt tên từ màu sắc sáng của nó, khác với màu đậm hơn của các loại socola khác. Socola trắng chứa một số protein, chất xơ và canxi cũng như các khoáng chất khác và chất chống oxy hóa từ bơ ca cao. Mặc dù nó chứa ít calo, chất béo và đường nhưng nó vẫn có chứa một vài thành phần không tốt cho sức khỏe. Vì vậy, bạn nên nạp vào cơ thể một lượng socola trắng vừa phải cũng như nên xem kỹ bảng thành phần để đảm bảo không mua lầm sản phẩm giả. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account