Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Xu Hướng Nitro Hóa Thức Uống Tại Các Quán Cà Phê

Xu Hướng Nitro Hóa Thức Uống Tại Các Quán Cà Phê

Có rất nhiều cách thú vị và hấp dẫn để áp dụng phương pháp nitro hóa vào việc pha chế các đồ uống thủ công ủ lạnh trong thực đơn của bạn. Dưới đây là 15 công thức pha chế đồ uống theo phương pháp nitro hóa mà các chuyên gia về quán cà phê, nhà hàng và quán bar cocktail trên khắp thế giới đề xuất sử dụng, cùng với các mẹo về cách pha cà phê với nitro một cách đầy sáng tạo.

Thật khó tin, nhưng cà phê nitro đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới một cách nhanh chóng trong bốn năm qua, với số lượng thức uống sử dụng phương pháp này trong thực đơn đã tăng 904%. Các quán cà phê đang bổ sung cold brew nitro vào thực đơn của họ và chúng tôi nghĩ rằng đây sẽ vẫn là một lựa chọn phổ biến trong nhiều năm tới.

Cold brew chỉ là một trong nhiều điểm sáng của Nitro

Xu Hướng Nitro Hóa Thức Uống Tại Các Quán Cà Phê

Bạn có thể tìm thấy các món cold brew trong thực đơn tại các quán cà phê và nhà hàng, nhưng có nhiều cách để kết hợp chúng với nitro một cách sáng tạo để tạo ra những thức uống tuyệt vời. Hãy tham khảo một số công thức pha chế cold brew độc đáo được khuyến khích bởi các chuyên gia về cà phê trên toàn thế giới.

Cà phê espresso Everyman của Klatch Coffee

Xu Hướng Nitro Hóa Thức Uống Tại Các Quán Cà Phê

Klatch đang tạo ra Everyman năm nay bằng cách pha trộn Lion's Pride, một loại cà phê ủ lạnh với hạt washed Ethiopia, đuọc truyền nitro và mật hoa đào. Nó bao gồm cà phê Kenya và Ethiopia với nốt hương của chanh, cà chua và quả lê. Để pha chế loại cocktail này, hãy thêm nước cốt nửa quả chanh và một chút mật hoa đào.

Người đồng sáng lập Klatch Coffee, Heather Perry nói rằng việc sử dụng nitro cho phép bạn có thể có sự kết hợp táo bạo hơn và làm mịn các hương vị, tạo ra hương vị hài hòa hơn. Cô ấy nói, kết quả là một bản giao hưởng chứ không phải nghe từng nốt hương vị riêng lẻ.

Everyman pha trộn hương vị đậm đà, nồng nàn của cà phê với vị chua của chanh và vị trái cây của mật hoa đào để tạo ra kết cấu béo và cảm giác vừa miệng. Thức uống này  tuyệt vời cho những ngày nóng bức và mùa hè dài.

Cà phê ủ lạnh Việt Nam bởi Water Lab & Coffee Lab

Coffee & Water Lab đã không ngần ngại đề xuất ba công thức thức uống nitro yêu thích của họ.

Phòng thí nghiệm Coffee & Water bắt đầu mỗi loại cà phê ủ lạnh được truyền nitro của họ bằng một loại cà phê rang vừa có nguồn gốc duy nhất từ ​​Guatemala. Họ sử dụng nước kiềm để nhấn mạnh hương vị mật ong, anh đào và quả phỉ.

Cuối cùng, thiết bị sản xuất bia nitro của họ truyền cảm giác ngon miệng như bơ vào cà phê ủ lạnh. Đã đến lúc nếm thử một trong ba công thức thức uống dựa trên nitro của họ.

Để pha chế loại đồ uống hấp dẫn này, hãy kết hợp một ly cà phê espresso với sữa đặc có đường trong Nitro Cold Brew Việt Nam.

Orange Cream Nitro

Sáng tạo thứ hai của Coffee & Water Lab là nước giải khát Orange Cream Nitro của họ.

Để pha loại cà phê này, hãy làm theo các bước trên. Thêm chiết xuất vani, siro cam, theo tỉ lệ nửa:nửa vào bất kỳ loại thức uống ủ lạnh nào. Kết thúc nó với vỏ cam để có một món ngon. Tại Coffee & Water, khách hàng cũng có thể biến bất kỳ đồ uống ủ lạnh nào của họ thêm bồng bềnh bằng cách thêm hai muỗng kem vani.

Đừng bỏ lỡ Maple Nitro Cold Brew

Maple Nitro Cold Brew là món ngon cuối cùng của họ. Thêm hai muỗng kem vani sau khi làm theo công thức cơ bản.

Các công thức pha chế bằng nitro của Coffee & Water rất thanh và thơm ngon nhưng vẫn dễ tiêu thụ và dễ tiếp cận. Các cặp hương vị cà phê cổ điển trong các công thức này được tăng lên thành 11 với việc bổ sung nitro. Ngoài ra, đồ uống được làm lạnh trước, tiết kiệm đá viên, nguyên liệu có thể khan hiếm đối với nhiều quán cà phê trong những tháng hè nóng nực.

Cà phê | Số 34 (Tokki Bar) được gọi là Cà phê 2.0

Ba công thức sau đây là của Tokki Bar, một quán cà phê-bar ở Seoul thuộc sở hữu của Tokki Soju, thương hiệu rượu soju đầu tiên do Mỹ sản xuất. Soju là một loại rượu mạnh của Hàn Quốc thường được làm từ gạo hoặc khoai lang.

Coffee Cocktail hoặc Coffee 2.0 của họ là phiên bản đầu tiên.

Coffee Cocktail là sự kết hợp ngọt ngào và đầy màu sắc của rượu soju, nước ép lựu và siro caramel, với lợi ích bổ sung là bạn có thể xem công thức pha chế thơm ngon được nitro hóa ngay trước mặt bạn. Để pha chế cocktail, Tokki Bar sử dụng máy NitroBrew phục vụ một lần, máy này pha từng ly một để người tiêu dùng có thể thấy chúng được chế tạo và pha chế nitro ngay trước mặt họ.

 

Xu Hướng Nitro Hóa Thức Uống Tại Các Quán Cà Phê

Diane Kang của Tokki Soju giải thích rằng đồ uống của họ là tất cả về mùi thơm, hương vị, nhiệt độ và kết cấu. Họ đổ khẩu phần NitroBrew vào một viên đá trong bình lắc cocktail để tạo ra kết cấu có ga. Vì tính thân thiện với môi trường của nó, chúng tôi sử dụng nitro thay vì bình lắc cocktail để tạo ra kết cấu có ga đẹp mắt. Nitơ trong không khí của chúng ta (78% nitơ) và nhiều loại sản phẩm nitro khác được thu giữ và sử dụng để truyền nitro trong NitroBrew thay vì hộp chứa khí CO2 và các sản phẩm nitro khác. Sau khi sử dụng NitroBrew, chúng tôi không để hộp nằm lung tung,” cô nói.

Số 30 là vải thiều

Thử nghiệm là chìa khóa để sáng tạo với đồ uống nitro của bạn. Nếu bạn được cấp phép phục vụ rượu, rượu mạnh có thể cung cấp các thành phần và hương vị mới để thưởng thức, chẳng hạn như Lychee Martini của Tokki Bar.

Lychee No. 30 là một loại rượu gin ô long độc đáo trộn với siro vải, nước ép cam quýt , sữa và sữa dừa để cân bằng hương vị trái cây ngọt ngào với vị chua đầy sảng khoái.

Số 24 là cocktail cà ri

Theo Kang, một số loại cocktail của chúng tôi không dùng nitro, nhưng Curry Cocktail, mà chúng tôi pha chế đặc biệt cho nó, thì có. Chúng tôi sử dụng Sonbi Gin và nước cốt dừa để tạo ra nó, đồng thời chúng tôi tinh chế nó bằng cách thêm axit và lọc. Sau đó, chúng tôi sử dụng Nitro Brew để tạo cho đồ uống có kết cấu mềm, xốp.

Tokki Bar đã tạo ra hỗn hợp nước cốt dừa và kem dừa béo ngậy bằng cách trộn sả, gừng, chanh và bột cà ri với rượu gin đặc trưng của họ trong công thức này. Họ trộn nó với sữa để tạo độ sánh như kem. Nó ngon một cách đáng ngạc nhiên và không tưởng, với NitroBrew cân bằng sự kích thích ở phần cuối của siro trái cây.

Prima Coffee Equipment đã chọn Arnold Palmer 

Công thức này do Erika Vonie tạo ra và lần đầu tiên được đăng trên trang web của Prima Coffee Equipment. Nó là một hỗn hợp sảng khoái của trà đá và nước chanh.

Pha trà Darjeeling nóng và sau đó làm lạnh trong tủ lạnh. Sau đó, kết hợp trà lạnh với nước cốt chanh, siro đường và chiết xuất hoa oải hương trong ly phục vụ 50 ml.

Đổ hỗn hợp vào hệ thống NitroBrew của bạn và lắc trong vài phút. Để nó nguội trong tủ lạnh, và bạn đã sẵn sàng để thưởng thức một loại đồ uống cổ điển được pha chế bằng nitro độc đáo.

Hướng dẫn của Difford cung cấp công thức cho 9. Nitro Gin Basil Smash

Bạn muốn thử một thức uống mùa hè ngon để kết hợp với món khai vị nhẹ hoặc mì ống? Hãy xem Gin Basil Smash lấy cảm hứng từ Hướng dẫn của Difford.

Để pha một ly cocktail thơm ngon, có mùi hồi và đinh hương, hãy kết hợp siro húng quế, rượu gin, kem và rượu đắng trong hệ thống NitroBrew của bạn.

Nitro Old Fashioned (Cà phê Verve)

Theo truyền thống, Old Fashioned được làm bằng đường, rượu đắng, nước và rượu whisky, và nó thường được trang trí bằng một lát cam.

Khi tạo phiên bản pha chế nitro của loại cocktail vượt thời gian này, hãy làm theo công thức Old Fashioned ưa thích của bạn và lọc hỗn hợp vào hệ thống nitro (NitroBrew có nhiều loại để lựa chọn). Lắc trong vài phút sau đó và phục vụ đồ uống lạnh trong ly.

Verve Coffee tạo ra một thức uống theo phong cách cổ điển bằng cách sử dụng cà phê ủ lạnh, kết hợp tuyệt vời với rượu whisky để mang đến cho bạn sự kết hợp tuyệt vời giữa hương vị hạt dẻ, trái cây và mạch nha.

Ceremony Coffee's Nitro Chocolate Milk

Thức uồng này đơn giản như tên gọi của nó vậy. Tại Ceremony Coffee in Annapolis, Maryland, họ tạo ra thức uống socola và cà phê ủ lạnh này bằng cách trộn một mẻ cà phê nitro và sữa với nhau.

Bạn có thể làm cho Nitro Chocolate Milk của mình có hương vị Giáng sinh bằng cách thêm một chút quế hoặc nhục đậu khấu. Sữa yến mạch hoạt động đặc biệt tốt với nó. Để kết thúc mọi thứ, bạn thậm chí có thể thêm kẹo dẻo nếu bạn cảm thấy sáng tạo.

Nitro Cascara Cold Brew của Nossa Familia Coffee có 12% là cà phê, phần còn lại là cà phê ủ lạnh, cascara và sữa.

Cascara là từ tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là vỏ bị loại bỏ của quả cà phê. Cascara có thể được sấy khô và uống như một loại trà.

Trà đá Cascara là thức uống phổ biến vào mùa hè ở Brazil, nhưng chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ ngon hơn nếu dùng nitro. Chúng tôi lấy cảm hứng từ trà đá cascara của Nossa Familia Coffee, được làm bằng cách ép vỏ cascara của Pháp, nhưng chúng tôi nghĩ rằng phương pháp này cũng sẽ hoạt động tốt trên nitro. Một mẻ cascara ủ lạnh pha nitro sẽ là một lựa chọn tuyệt vời — và cũng sẽ giúp giảm lãng phí trong chuỗi cung ứng cà phê.

Blue Star Donuts + Coffee's Nitro Masala Chai là 13

Masala chai là một loại đồ uống trà được tạo ra ở Ấn Độ bằng cách sử dụng trà đen và một số loại gia vị như gừng, bạch đậu khấu, quế và hoa hồi, trong đó từ 'chai' chỉ dùng để chỉ trà (bạn nên sử dụng trà chất lượng cao và gia vị trong công thức này như bạn đã làm trong những công thức trước).

Blue Star Donuts + Coffee ở Portland phục vụ món Masala chai latte trộn với gừng, quế, tiêu đen, bạch đậu khấu và đậu vani. Bạn có thể pha bất kỳ loại sữa nền nào thành latte bằng cách trộn nó với hỗn hợp Masala.

S'mores Flavored Coffee (Fortuitea Cafe) với nitro sẽ là thức bạn cần

Benjamyn Hirsh của Fortuitea Cafe ở Pennsylvania nói rằng hệ thống NitroBrew Tabletop được áp dụng trên cơ sở mỗi loại đồ uống và mọi người có thể tạo ra bất kỳ loại cà phê nào trong số hơn 50 loại cà phê hoặc hơn 80 loại trà của chúng tôi để phù hợp với yêu cầu cá nhân của họ.

Cà phê Nitro S'mores của Fortuitea là một ví dụ tuyệt vời về hệ thống nitro để bàn của họ. Nó bao gồm cà phê đá, kẹo dẻo, khói và xi-rô sô cô la, cũng như nitro. Đồ uống sau đó được phủ lên trên với vụn bánh quy giòn graham. Theo Fortuitea, nitro bổ sung thêm một mức độ mịn mới cho loại đồ uống này.

Bạn có thể hạ nhiệt với một ly Trà đá Nitro Lavender Rosemary sảng khoái

Theo Hirsh, độ nặng của S'mores latte đã truyền cảm hứng cho họ tạo ra một hỗn hợp trà nitro nhẹ hơn. Trà đá hoa oải hương được sử dụng làm thức uống cơ bản, cùng với các chất thơm và vị ngọt bổ sung.

“Trang trí hoa oải hương và hương thảo đã thêm một yếu tố hình ảnh đẹp mắt cho thức uống này, nhưng điều thú vị thực sự là trà oải hương đá mịn, gần như kem kết hợp với siro hương thảo và vani.”

Các quán cà phê có thể đi lên với những cách sáng tạo để phục vụ Cà phê Nitro, trà và các loại đồ uống pha chế khác.

Khi tạo menu nitro của bạn, đừng để danh sách này hạn chế khả năng sáng tạo của bạn. Chúng tôi đã liên hệ với các chuyên gia nitro và chủ quán bar để biết các mẹo và thủ thuật về cách tích hợp nitro vào thực đơn và hoạt động kinh doanh của họ.

David Pitman, chủ sở hữu của Cold Brew Bar ở Atlanta, khuyên bạn nên thử nghiệm các loại đồ uống, nhiệt độ và thành phần khác nhau, cũng như chạy LTO (ưu đãi trong thời gian giới hạn) và thu thập phản hồi của khách hàng trong Fresh Cup.

Khi làm bằng nitro, Pitman nói rằng hãy tìm những nguyên liệu có độ axit thấp và vị ngọt tự nhiên. Sữa yến mạch, matcha và cà phê có độ axit thấp là những ví dụ về những gì bạn nên sử dụng làm cơ sở. Món tráng miệng của bạn sẽ có vị ngọt như sữa sô cô la.

Theo Pitman, khi phục vụ đồ uống làm từ nitro, hãy nhấn mạnh cảm giác ngon miệng và hình ảnh thu hút độc đáo của chúng bằng cách phục vụ chúng trong những ly bia kiểu Bỉ. Hình dạng đặc biệt của thủy tinh làm tăng thêm hiệu ứng xếp tầng của nitơ.

NitroBrew COO Sabitha Tata đã giúp các quán cà phê phát triển đồ uống nitro trong nhiều năm và giờ cô ấy kêu gọi các nhà thiết kế thực đơn thử nghiệm đồ uống làm từ trà thay vì chỉ gắn bó với cà phê. Hương vị trà ưa thích của cô ấy là 'cam đỏ, bưởi và thì là'.

Trong trường hợp bạn không chắc chắn liệu một thành phần có thể tạo ra bọt hay không, Tata khuyên rằng bạn nên thử nghiệm thành phần đó một cách đơn giản. Việc tạo bong bóng sẽ cho bạn biết liệu phần tử này có tích cực với bọt hay không và nitro sẽ thúc đẩy nó hơn nữa. Chỉ cần đặt nó trong một cái chai với nước và lắc một chút.

Theo Kang, việc đặt niềm tin của cô ấy vào sự giao thoa giữa công nghệ và sức mạnh trong Tokki Soju phụ thuộc vào việc biết thiết bị nào hiện có và trao quyền cho nhóm của bạn sử dụng nó một cách sáng tạo. “Ngày nay, công nghệ đóng một vai trò quan trọng trong bất kỳ lĩnh vực nào bạn đang làm.”

Xu hướng sản xuấtthức uống với nitro sẽ không sớm biến mất. Tuy nhiên, bạn phải có thiết bị, công nghệ và bí quyết phù hợp để thực hiện đúng. Các ví dụ nêu trên chứng minh rằng có vô số cách để thêm đồ uống có gốc nitro vào thực đơn của bạn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account