Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Cà phê Arabica và hạt cà phê Robusta là hai loại hạt cà phê phổ biến nhất trên thế giới. Nó được trồng ở các vùng nhiệt đới của Nam Mỹ và Châu Phi và phổ biến ở các nước như Brazil, Colombia và Ethiopia. Arabica phát triển mạnh ở độ cao trung bình từ 3.000 đến 6.500 feet so với mực nước biển vì chúng cần nhiều nước để phát triển tốt. Cây arabica có thể cao tới 15 feet ~ 4m (mặc dù một số giống nhỏ hơn) với những chiếc lá lớn tỏa ra mùi thơm khi được vò hoặc cọ xát giữa các ngón tay.

Cà phê arabica là loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới

Arabica là loại cà phê phổ biến nhất trên thế giới, được trồng ở hơn 70 quốc gia. Brazil và Colombia cho đến nay là hai nhà xuất khẩu cà phê Arabica hàng đầu thế giới. Họ chiếm hơn 60% tổng lượng hàng xuất khẩu của thế giới về arabica và sản xuất gần 75 triệu bao cà phê mỗi năm. Indonesia và Ethiopia cũng là những nước trồng cà phê Arabica lớn, trong đó Ethiopia là một trong hai quốc gia (nước còn lại là Uganda) sản xuất cà phê hữu cơ có nguồn gốc từ hạt arabica.

Cà phê arabica đến từ đâu?

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Cà phê arabica được trồng ở vùng núi Ethiopia, Kenya, Colombia, Panama và Costa Rica. Nó được trồng ở nơi có độ cao để bảo vệ nó khỏi bệnh tật và sâu bệnh. Cà phê arabica cũng phát triển mạnh ở nhiệt độ từ 16 đến 22 độ C.

Vị cà phê arabica như thế nào?

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại cà phê mới để thử, cà phê arabica là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Nó có hương vị nhẹ hơn robusta và mất nhiều thời gian hơn để trồng nó. Độ chua của arabica cũng cao hơn một chút, giúp nó có vị ngon hơn khi ủ. Dù hương vị arabica nhẹ, nhưng vẫn có rất nhiều flavor khác nhau trong đó.

Ngoài hương vị, một lý do khác khiến hạt arabica được sử dụng thường xuyên là vì mặc dù chúng đắt hơn hạt robusta (trung bình đắt gấp 3 lần) thế nhưng nhiều người vẫn chỉ thích uống Arabica vì hương vị và chất lượng mà nó mang lại.

Hàm lượng caffeine trong cà phê Arabica là bao nhiêu?

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Hàm lượng caffein của cây cà phê Arabica và Robusta thấp hơn nhiều so với hàm lượng cafein trong chè, ca cao hoặc sô cô la. Cây cà phê Arabica trung bình chứa khoảng 1,2% caffeine theo trọng lượng, trong khi cây cà phê Robusta chứa khoảng 0,7%. 

Sự khác biệt giữa cà phê Arabica và cà phê Robusta là gì?

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Cà phê Arabica thường đắt hơn Robusta và có hương vị hài hòa hơn, đó là điều mà hầu hết mọi người ưa thích. Nó cũng được trồng ở độ cao hơn Robusta, vì vậy nó có hàm lượng caffeine ít hơn cà phê Robusta.

Hạt Robusta nói chung rẻ hơn vì chúng dễ trồng hơn. Chúng cũng có hương vị mạnh hơn và chứa nhiều caffeine hơn so với hạt Arabica. Mặc dù hai loại hạt cà phê có hương vị khác nhau, nhưng cả hai đều ngon do những thành phần khác nhau của chúng.

Hình dạng cây Arabica đang phát triển sẽ như thế nào?

Tổng Quan Về Hạt Cà Phê Arabica

Cây cà phê Arabica cao và gầy, thân mập, lá nhỏ hình bầu dục. Chúng cao từ 0.3m đến 1.8m, nhưng có thể đạt đến chiều cao lên đến 4m ở một số vùng. Những bông hoa màu trắng với phần giữa màu vàng và chỉ nở trong một ngày trước khi hạt hình thành xung quanh chúng. Những hạt arabica mất khoảng 9 tháng trước khi chúng sẵn sàng được thu hoạch và chế biến thành hạt cà phê.

Cây arabica phát triển tốt nhất ở độ cao nào ? 

Cây cà phê Arabica phát triển tốt nhất ở độ cao trung bình từ 3.000 đến 6.500 feet so với mực nước biển. Nhiệt độ ở điều kiện này giúp cây khỏe mạnh và tránh bị sương giá làm hư hại, với độ ẩm thấp giúp việc giữ nước cho lá được dễ dàng. Cuối cùng, lượng nước thấp ở độ cao này giúp cây ít có nguy cơ nhiễm các bệnh như bệnh gỉ sắt hoặc bệnh phấn trắng - hai loại dịch hại có thể gây hại đáng kể cho cây Arabica nếu không được điều trị.

Sự kết luận

Cà phê arabica là hạt cà phê độc đáo và thơm ngon, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Nó giúp bạn cải thiện sức khỏe, tăng độ tập trung và giảm sự lo lắng cho bạn. Chính vì vậy, hạt arabica là hạt cà phê đáng để bạn thử.
Ngoài ra, Lý Gia Viên là nơi cung cấp các loại máy pha, máy xay cà phê và các sản phẩm khác mà bạn có thể tham khảo thêm  tại lygiavien.com.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account