Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Sữa Thực Vật Là Gì Và Vì Sao Nó Trở Thành Xu Hướng Mới Trong Thế Giới Cà Phê

Sữa Thực Vật Là Gì Và Vì Sao Nó Trở Thành Xu Hướng Mới Trong Thế Giới Cà Phê

Thị trường các sản phẩm thay thế sữa đang phát triển với tốc độ nhanh trên toàn cầu, kéo theo nhu cầu về sữa thực vật tăng lên đáng kể trong vài năm gần đây, đặc biệt là ở những người tiêu dùng thuộc thế hệ millennials (thế hệ gen Y) trở về sau, những người ngày càng quan tâm đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Ngày càng có nhiều nhận thức về tác động tiêu cực của sữa động vật đối với sức khỏe con người, cùng với đó là sự quan tâm đến chế độ ăn các loại thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật ngày càng tăng.

Để đáp ứng những xu hướng này, nhiều quán cà phê và nhà hàng đang bổ sung thêm các loại thức uống làm từ thực vật vào thực đơn của họ. Tiêu thụ sữa thực vật dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ gấp đôi trong vài năm tới do những lo ngại gia tăng liên quan đến một số người mắc chứng không dung nạp lactose và sự ưa thích ngày càng tăng đối với chế độ ăn thuần chay của người tiêu dùng trẻ tuổi. Hãy cùng xem sữa thực vật là gì và tại sao nó lại là xu hướng mới trong thế giới cà phê.

Sữa thực vật là gì?

Sữa thực vật là một loại đồ uống không chứa sữa động vật được làm từ nhiều nguồn thực vật khác nhau như đậu nành, hạnh nhân, hạt điều, hạt gai dầu, gạo, yến mạch, v.v. Nó được coi là một sản phẩm thay thế sữa động vật vì nó có độ đồng nhất tương tự như sữa bò nhưng có giá trị dinh dưỡng cao hơn các sản phẩm sữa thông thường. Giá trị dinh dưỡng của sữa làm từ thực vật khác nhau tùy thuộc vào loại thực vật được sử dụng. Ví dụ, đậu nành có nhiều protein, canxi và magiê; hạt điều có nhiều magiê và sắt; hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, vitamin B và các khoáng chất như kẽm, kali và sắt; gạo chứa nhiều vitamin B2, mangan và selen; yến mạch chứa nhiều canxi và sắt; và hạt cây gai dầu chứa nhiều vitamin E và các khoáng chất như kẽm, sắt, mangan và magiê.

Vì sao sữa thực vật trở thành một xu hướng mới cho các loại đồ uống cà phê

Mối quan tâm về sức khỏe là yếu tố chính thúc đẩy sự phổ biến ngày càng tăng của các loại sữa làm từ thực vật như việc lo ngại về mức cholesterol cao, huyết áp cao và bệnh tim. Mọi người đang dần dần thay đổi chế độ ăn uống để giảm nguy cơ bệnh tật, nhiều người tiêu dùng không dung nạp được lactose và không thể tiêu hóa sữa thông thường, những người khác tránh sữa vì họ ăn chay trường hoặc dị ứng với sữa.

Ngoài ra, người tiêu dùng ngày càng có ý thức hơn về sự tác động tới môi trường bởi các lựa chọn thực phẩm của họ. Sữa động vật đòi hỏi nhiều thức ăn, nước và đất, có tác động tiêu cực đến môi trường.

Lợi ích của sữa thực vật trong các thức uống cà phê

Sữa Thực Vật Là Gì Và Vì Sao Nó Trở Thành Xu Hướng Mới Trong
  • Về sức khỏe: Sữa thực vật không có cholesterol và ít chất béo bão hòa. Nó cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, magiê, vitamin B2, E, D, sắt và kẽm.
  • Về hương vị: Sữa thực vật có hương vị trung tính và dễ dàng pha trộn với các hương vị khác, gia vị và thảo mộc khác để tạo ra hương vị và mùi vị độc đáo. Bạn cũng có thể sử dụng vani hoặc bột ca cao để tăng thêm hương vị cho các loại sữa thực vật.
  • Về kết cấu: Sữa thực vật có kết cấu dạng kem tương tự như sữa thông thường. Chúng có thể được sử dụng trong latte, cappuccino và đồ uống cà phê khác.
  • Thân thiện với môi trường: Sữa thực vật bền vững hơn sữa thông thường vì chúng được làm từ thực vật, loài cần ít nước và đất để phát triển.
  • Trải nghiệm khách hàng: Sữa thực vật giúp bạn thu hút những khách hàng quan tâm đến sức khỏe đang muốn giảm lượng cholesterol và chất béo bão hòa trong cơ thể của họ.

Các loại sữa thực vật bạn có thể dùng trong menu đồ uống

Sữa Thực Vật Là Gì Và Vì Sao Nó Trở Thành Xu Hướng Mới Trong
  • Hạt gai dầu: Là hạt của một loại cây thuộc họ gai dầu và thường được dùng làm đồ uống. Nó có hương vị hấp dẫn và chứa nhiều khoáng chất như sắt và magiê. Cây gai dầu cũng là một nguồn protein thực vật tuyệt vời có giá cả tương đối rẻ so với các loại sữa thực vật khác.
  • Dừa: Sữa dừa có nhiều chất béo, ít protein và có kết cấu dạng kem và thường được sử dụng trong các món tráng miệng hoặc đồ uống nóng. Nó có hàm lượng calo cao và rất tốt cho những khách hàng đang tìm kiếm một loại đồ uống có hàm lượng chất béo cao.
  • Hạt hạnh nhân: Sữa hạnh nhân được làm từ hạnh nhân và nước. Nó có hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào, ít chất béo, hàm lượng protein thấp nhưng lượng calo cao hơn so với các loại sữa khác như dừa và đậu nành.
  • Gạo: Sữa gạo được làm từ gạo và nước. Nó là một lựa chọn tuyệt vời cho những khách hàng bị dị ứng với các loại hạt hoặc đậu nành. Nó có hương vị nhẹ nhàng và cũng ít calo và chất béo.
  • Yến mạch: Sữa yến mạch được làm từ yến mạch và nước. Nó có hương vị nhẹ, ít chất béo và calo nên thường được sử dụng trong làm bánh và món tráng miệng cũng như có thể được sử dụng trong các loại cà phê như latte và cappuccino.
  • Hạt điều: Sữa hạt điều được làm từ hạt điều và nước. Nó có một hương vị nhẹ nhàng, ngọt ngào, ít chất béo và calo. Sữa hạt điều thường được sử dụng trong các món tráng miệng, sinh tố và cũng có thể được sử dụng trong đồ uống cà phê.

Kết luận

Khi thị trường các sản phẩm thay thế sữa được dự báo sẽ đạt 19 tỷ đô la vào năm 2024, sữa thực vật dự kiến ​​sẽ tăng trưởng gấp đôi trong vài năm tới. Khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm các loại sữa thay thế do không dung nạp lactose và chế độ ăn thuần chay, nhu cầu về sữa có nguồn gốc từ thực vật sẽ tiếp tục tăng. Các cửa hàng cà phê và nhà hàng dự kiến ​​sẽ thêm đồ uống được làm từ thực vật vào thực đơn của họ. Sữa thực vật là một sản phẩm không chứa sữa động vật, là nguồn nguyên liệu thay thế tuyệt vời có thể được sử dụng trong pha chế cà phê latte, cappuccino và các thức uống cà phê khác.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account