Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Những Chức Năng Cần Biết Để Chọn Máy Pha Cà Phê Espresso Phù Hợp Nhu Cầu Sử Dụng

Những Chức Năng Cần Biết Để Chọn Máy Pha Cà Phê Espresso Phù Hợp Nhu Cầu Sử Dụng

Cà phê Espresso là thức uống phổ biến hằng ngày trên thế giới. Các công ty sản xuất máy pha cà phê espresso tích hợp rất nhiều chức năng để chiết xuất cà phê chất lượng dựa trên khẩu vị của người uống. Nếu muốn chọn một Máy Pha Cà Phê Espresso nhỏ gọn phù hợp để sử dụng cho gia đình, nhà hàng, hệ thống quán cà phê, quán bar hay tiệm bánh,... hãy xem xét các yếu tố sau để đưa ra quyết định tốt nhất cho nhu cầu của Bạn với giá cả hợp lý.Những Chức Năng Cần Biết Để Chọn Máy Pha Cà Phê Espresso Phù

Nguồn điện: Nguồn điện sẽ ảnh hưởng đến kích thước, dung tích và kiểu máy mà bạn có thể cân nhắc. Trước khi chọn thiết bị của bạn, hãy kiểm tra các thông số kỹ thuật về nguồn cung cấp điện tại địa điểm của bạn.

Bảo trì: Bảo trì thường xuyên là một phần của việc sở hữu máy pha cà phê, một số tính năng của máy cần được chú ý nhiều hơn những tính năng khác. Nếu bạn ở cách xa nhà cung cấp, thì một kiểu máy bán tự động sẽ phù hợp hơn một chiếc máy siêu tự động như máy pha cà phê delonghi.

Bố trí & Thiết kế quầy vị trí đặt máy: Bạn có thể dành bao nhiêu không gian quầy cho một máy pha cafe espresso? Khách hàng sẽ gọi món, tương tác và di chuyển qua quầy cà phê của bạn như thế nào?Những Chức Năng Cần Biết Để Chọn Máy Pha Cà Phê Espresso Phù

Ước lượng diện tích quầy pha chế trước khi quyết định chọn máy pha cà phê

Menu cà phê: Nếu cà phê là ngôi sao trong tiệm của bạn, bạn sẽ cần một chiếc máy đáp ứng được công suất đó. Độ ổn định nhiệt độ, tính linh hoạt trong quá trình hoạt động và các tính năng nâng cao cũng có giúp bạn luôn cung cấp cà phê ngon ổn định cho khách hàng của mình.

Số lượng: Các cửa hàng đông đúc với thời gian bán ngắn sẽ cần đến khả năng tự động hóa cao hơn. Ngược lại, một chiếc máy có nhiều tùy chỉnh sẽ phù hợp với gia đình hoặc mô hình kinh doanh mà thức uống cà phê chỉ là sự cộng thêm.

Nước: Cần phải chú ý đến nguồn nước trước khi lắp đặt bất kỳ máy pha cà phê espresso nào và nhu cầu nguốn nước cụ thể của từng loại máy sẽ khác nhau.

Đầu tiên, hãy xem qua bộ phận quan trọng nhất trong máy pha cà phê espresso đó là nồi hơi. Nồi hơi là bộ phận quyết định nhiệt độ nước chiết xuất cà phê và áp suất hơi nước để làm nóng sữa. Sẽ có máy có lò hơi trao đổi nhiệt, máy có lò hơi kép và máy đa nồi hơi.

Máy pha cà phê espresso trao đổi nhiệt

Trước tiên, chúng ta hãy đề cập đến các nồi hơi. Nếu bạn đã từng pha cà phê bằng một máy đun hơi, bạn biết rằng bạn không thể pha cà phê và làm nóng sữa cùng một lúc. Đây là một nồi hơi sử dụng kép, vì vậy bạn chỉ có thể pha cà phê espresso trước rồi đợi máy làm nóng đến nhiệt độ làm nóng sữa và làm nguội nồi hơi đến nhiệt độ chiết xuất cà phê. Với máy trao đổi nhiệt hoặc nồi hơi kép, bạn có thể chiết xuất cà phê và làm nóng sữa cùng một lúc. Điều đó không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian mà còn tạo ra thức uống làm từ sữa ngon hơn vì crema của cà phê espresso hoặc bọt sữa không bị vỡ ra trong khi chờ đợi sự thay đổi nhiệt độ để thực hiện bước còn lại.Những Chức Năng Cần Biết Để Chọn Máy Pha Cà Phê Espresso Phù

Máy pha cà phê espresso trao đổi nhiệt giúp tạo ra những tách espresso ngon hơn
Trong một nồi hơi trao đổi nhiệt, có một nồi hơi lớn bên trong nồi hơi chính, cung cấp nước mát hơn để chiết xuất cà phê. Trong hầu hết các trường hợp, nước liên tục lưu thông qua phích nước từ phần bên trong ra đầu chiết xuất cà phê và trở lại. Điều đó làm nóng đầu pha cà phê để ổn định nhiệt độ và làm mát nước trong phần bên trong đến nhiệt độ thích hợp để chiết xuất cà phê. Để kiểm soát nhiệt độ trong nồi hơi, thường là áp suất làm việc đó. Nó đo áp suất bên trong nồi hơi tương đương với nhiệt độ.

Trong vài năm gần đây, nhiều máy bắt đầu sử dụng PID để kiểm soát nhiệt độ trong nồi hơi trao đổi nhiệt. PID chính xác hơn nhiều so với sử dụng áp suất. Chúng sử dụng logic và các nguồn năng lượng rất ngắn tới bộ phận làm nóng để giữ nhiệt độ ổn định. Trong một máy có áp suất trong nồi hơi, nhiệt độ có thể dao động tới 5 hoặc 10 độ khi máy ở chế độ không hoạt động. Dưới sự điều khiển của PID, lò hơi trao đổi nhiệt sẽ dao động khoảng một độ. 

Máy trao đổi nhiệt sử dụng nhiệt độ kiểm soát bởi áp suất thường yêu cầu xả nước làm mát trước khi pha cà phê espresso. Các máy trao đổi nhiệt mới có PID thì không. Máy tạo ra nhiệt độ chiết xuất cà phê chính xác. 

Một số người dùng có thể thích một máy trao đổi nhiệt có nút điều chỉnh áp suất. Đối với những loại này, việc sử dụng chế độ xả theo thời gian cho phép họ nhanh chóng điều chỉnh nhiệt độ chiết xuất cà phê. Xả nước thêm vài giây nữa và bạn sẽ có được nhiệt độ chiết xuất cà phê thấp hơn. Xả nước ngắn hơn một vài giây và bạn sẽ có được nhiệt độ chiết xuất cà phê cao hơn. Việc thay đổi áp suất này không giúp bạn xác định được nhiệt độ nước pha cà phê chính xác. Đó là một sự thay đổi ngay lập tức, và có rất nhiều may rủi. Trên máy PID, mất nhiều thời gian hơn để sự thay đổi nhiệt độ ổn định hoàn toàn. Cá nhân tôi thích PID hơn. Tôi biết nhiệt độ pha là gì, nó có thể lặp lại và việc xả nước trên các máy không sử dụng PID có xu hướng làm đầy khay hứng nước và tôi ghét việc cầm tay khay đi đổ nước.

Các loại và nhóm bơm trong bộ trao đổi nhiệt

Ngoài PID và điều khiển áp suất, các cân nhắc chính khác trên máy trao đổi nhiệt là loại máy bơm và loại nhóm. Máy bơm rung hoặc quay. Máy bơm rung là phổ biến nhất. Chỉ có một số máy pha cà phê espresso nồi hơi trao đổi nhiệt có bơm quay. Máy bơm quay được coi là cấp thương mại, nhưng không có gì sai với máy bơm rung, trên thực tế, một số người dùng thích chúng hơn vì chúng tăng áp để tạo áp suất chậm hơn máy bơm quay. Kết quả là bạn có một thời gian ngắn với áp suất thấp hơn trước khi đạt đến áp suất pha đầy đủ. Quá trình này như là pre-infusion. Mặc dù không thể kiểm soát được, nhưng nó có lợi là làm giảm một chút dòng chảy của nước trong quá trình chiết xuất vì cà phê có một thời gian để nở trước khi được chiết xuất với áp suất hoàn toàn. Mặt khác, máy bơm rung có xu hướng ồn hơn một chút và rất ít máy bơm rung có thể gắn nguồn nước trực tiếp vào nồi hơi, trong khi hầu hết các máy bơm quay đều làm được.

(còn tiếp)


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account