Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Tạo Menu Cà Phê Cho Các Quán Đặc Sản (Specialty Coffee) Của Bạn

Cách Tạo Menu Cà Phê Cho Các Quán Đặc Sản (Specialty Coffee) Của Bạn

Quán cà phê đặc sản của bạn có lẽ là một thị trường ngách với các sản phẩm và dịch vụ riêng biệt, phục vụ cho một nhóm đối tượng khách hàng của mình. Vì vậy, bạn nên có một ý tưởng nào đó để làm cho bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để giữ chân khách hàng quay lại, bạn cần tạo menu thu hút họ. Ngay cả khi bạn không có nhiều không gian cho một menu chi tiết, vẫn có những cách khác để cho khách hàng thấy đầy đủ sản phẩm bạn cung cấp. Một menu cà phê hấp dẫn sẽ giúp khách hàng hiểu được các dịch vụ của bạn và thu hút họ mua thứ gì đó từ quán. Không quan trọng bạn có không gian như thế nào hoặc lượng khách ghé cửa hàng của bạn vào bất kỳ ngày nào, đầu tư cho một menu cà phê chất lượng là điều cần thiết để đảm bảo khách hàng có thể tiếp tục quay lại nhiều lần sau.

Vì sao bạn nên có menu cho quán cà phê

Tạo menu là một cách tuyệt vời để giới thiệu các món thức uống, giờ phục vụ và giá cả. Khách hàng sẽ có thể nhanh chóng xem qua menu của bạn và hiểu những gì bạn cung cấp mà không cần hỏi thêm thông tin. Không chỉ vậy, menu cà phê còn có thể giúp bạn cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình và đặc biệt hữu ích nếu bạn ở khu vực đông khách du lịch. Khi mọi người đến một thành phố mới, họ có thể không biết phải đi đâu để mua một số loại cà phê cụ thể phù hợp với khẩu vị và họ cũng có thể không hiểu điều gì làm cho quán cà phê đặc sản của bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Lúc này, menu cà phê có thể giải quyết cả hai vấn đề này. Bạn có thể viết ra các loại cà phê khác nhau mà bạn cung cấp cũng như điều gì làm cho quán của bạn trở nên độc đáo. Bạn cũng có thể kèm theo hướng dẫn về cách pha từng loại đồ uống để khách hàng không phải đoán cách gọi món họ muốn.

Tạo menu quán cafe dựa vào những loại đồ uống phổ biến nhất

Khi bạn tạo menu cà phê, bạn phải luôn đặt một loại đồ uống đặc biệt nhất của riêng mình ở vị trí trên cùng và điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có những khách hàng mới ghé lần đầu vì thông thường, những khách hàng ghé quán cà phê của bạn nhiều lần đều đã có những món họ yêu thích. Do đó, bạn nên lưu ý đến những khách hàng mới này vì có rất nhiều người lần đầu tiên đến quán không biết nên gọi món gì. Họ không thể đưa ra quyết định vì không có thể hiểu hết về các loại cà phê khác nhau mà bạn cung cấp. Đây là lý do tại sao bạn nên để những đồ uống phổ biến nhất ở đầu menu cà phê của mình.

Một nguyên tắc nhỏ là liệt kê các loại đồ uống thường được yêu thích nhất hai hoặc ba lần trong menu và đặt những đồ uống ít phổ biến hơn bên dưới danh sách. Điều này cũng giúp các sản phẩm trong menu của bạn được sắp xếp rõ ràng trong các danh mục và cũng giúp cho khách hàng không bị quá rối mắt khi lựa chọn.

Tạo menu tiệm cà phê dựa vào những loại đồ uống đặc trưng của bạn

Cách Tạo Menu Cà Phê Cho Các Quán Đặc Sản (Specialty Coffee)

Nếu bạn có một thức uống cực kỳ được ưa chuộng, bạn nên đặt nó ở đầu menu cà phê của mình. Nếu quán cà phê của bạn phục vụ cho một dạng khách cụ thể thì bạn nên có một menu phục vụ cho nhóm cụ thể đó. Ví dụ, cửa hàng cà phê của bạn đang hướng đến trẻ em thì bạn nên có menu có đồ uống phổ biến với lứa tuổi đó. Bằng cách này, những khách hàng quan tâm cụ thể đến cửa hàng của bạn sẽ biết chính xác những gì họ được phục vụ. Đồng thời, những khách hàng khác vẫn có thể hiểu được menu của bạn.

Tạo thực đơn dựa những loại đồ uống cụ thể

Nếu bạn có loại đồ uống rất đặc biệt nhưng không được phổ biến lắm, bạn có thể tạo một menu dựa trên loại đồ uống đó. Bạn nên liệt kê nó nhưng hãy đặt ở phía sau menu và điều quan trọng là phải chú ý đến những dạng khách hàng có thể quan tâm đến loại đồ uống cụ thể này. Một ví dụ điển hình về điều này có thể được tìm thấy ở một vài nhà hàng khác nhau. Ví dụ, nếu bạn có một cửa hàng bánh pizza và một trong những chiếc bánh pizza của bạn là mặt hàng đặc sản, bạn nên đặt món đó ở phía trước và sau menu của mình và đảm bảo rằng những khách hàng có thể tìm thấy nó dễ dàng. Tuy nhiên, bạn cũng không cần đặt những món đó ở đầu menu vì khách hàng có thể lướt qua chúng.

Tạo menu dựa vào những món ăn kèm

Cách Tạo Menu Cà Phê Cho Các Quán Đặc Sản (Specialty Coffee)

Nếu bạn cũng có các món ăn trong menu, bạn nên tạo một menu tập trung vào những món đó nhưng hãy đặt các lựa chọn món ăn ở đầu menu. Bằng cách này, những khách hàng quan tâm đến các mặt hàng thực phẩm của bạn có thể dễ dàng tìm thấy chúng. Đồng thời, bạn có thể liệt kê các món nước của mình bên dưới các món ăn để giúp khách hàng muốn uống cà phê vẫn có thể xem và lựa chọn đồ ăn. Bạn có thể chọn một menu tập trung vào cà phê hoặc đồ ăn hay cả hai. Tất cả đều phụ thuộc vào nhu cầu và chiến lược kinh doanh của quán để được hiệu quả mong muốn.

Kết luận

Thực đơn cà phê không chỉ giúp cho khách hàng hiểu về các sản phẩm bạn cung cấp, mà nó còn giúp tạo ra phong cách đặc trưng của quán. Menu cà phê cũng là một công cụ tiếp thị hữu ích và có thể được đặt trên cửa sổ, trên bàn hoặc phía trước cửa hàng của bạn. Ngoài ra, menu cà phê cũng có thể giúp cải thiện dịch vụ khách hàng của bạn cũng như cung cấp một hướng dẫn tuyệt vời cho nhân viên mới. Điều quan trọng nhất cần nhớ khi tạo menu cà phê là đối tượng khách hàng bạn đang phục vụ để có thể thu hút họ và cung cấp cho học những thông tin cần thiết.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account