Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cà phê Pour Over Có Điều Gì Đặc Biệt?

Cà phê Pour Over Có Điều Gì Đặc Biệt?

Pour over coffee chắc chắn rất đơn giản, đây cũng là cách tuyệt vời để điều chỉnh lượng caffein mỗi ngày của bạn. Mặt khác, nếu bạn đang tìm kiếm điều gì mới mẻ thì cà phê theo phương pháp pour over cũng là một điều thú vị để khám phá. Vậy phương pháp Pour Over có gì đặc biệt? Pour over mang hương vị ngon hơn cà phê nhỏ giọt và tận dụng được hết tinh hoa của hạt cà phê hơn những máy pha cà phê chuyên dụng. Nếu bạn đã quen với một kiểu uống cà phê trong nhiều năm hoặc tệ hơn là bữa sáng không có một chút caffein nào thì bây giờ đã đến lúc để thay đổi. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn cách làm cà phê Pour Over ngay tại nhà bằng những nguyên liệu đơn giản mà không hề tốn kém. 

Cà phê Pour Over là gì?

Cà phê Pour Over Có Điều Gì Đặc Biệt?

Pour Over Coffee là phương pháp pha cà phê dễ thực hiện, cần ít dụng cụ

Cà phê pour over là loại cà phê được pha thủ công bằng cách dùng nước nóng đổ lên cà phê đã được xay. Nó có thể được áp dụng trên bất kỳ loại cà phê nào, nhưng khi kết hợp với các loại cà phê specialty hoặc nguyên chất sẽ cho ra hương vị đặc trưng hơn. 

Phương pháp pour over là một phương pháp pha cà phê truyền thống và gần đây càng trở nên phổ biến trong các quán cà phê thuộc làn sóng thứ 3. Lý do là pha cà phê bằng phương pháp này sẽ mang đến những tách cà phê thơm ngon, sạch sẽ mà không làm giảm chất lượng và hương vị của nguyên liệu rang xay mà bạn yêu thích. 

Hương vị của cà phê Pour Over ngon nhất sẽ như thế nào?

Cà phê pour over ngon nhất là một tách cà phê nguyên chất, nhiều hương vị, ngọt ngào. Hãy dùng loại cà phê mới được rang xay để tạo ra tách cà phê hoàn hảo nhất bằng phương pháp này. Ngoài ra, cần có một vài dụng cụ pha cà phê hạt specialty phù hợp để bảo đảm kết quả tốt nhất khi tự pha chế tách cà phê thơm ngon tại nhà. 

Sự khác nhau giữa cà phê Drip và cà phê Pour Over

Vậy sự khác biệt giữa cà phê nhỏ giọt và pour over coffee là gì? Đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng drip coffee sẽ rẻ hơn cà phê pour over. Điều này là vì pour coffee cần nhiều công sức và thời gian pha chế hơn, bạn sẽ phải dành nhiều thời gian quan sát, chú ý hơn trong khi cà phê drip có thể xong ngay sau một nút bấm máy. Thứ hai, vì độ axit thấp hơn nên drip coffee ít hương vị hơn cà phê pour over. Điều này có nghĩa là nếu bạn muốn thưởng thức cà phê với hương vị đậm đà, bạn nên dùng đến có phương pháp khác như máy pha cà phê espresso hoặc dùng dụng cụ pha French press để thay thế. 

Vì sao bạn nên uống cà phê Pour Over?

Cà phê Pour Over Có Điều Gì Đặc Biệt?

Với phương pháp Pour Over, bạn có thể pha nhiều tách cà phê cùng lúc

Pour over là một phương pháp nhanh chóng để có được một tách cà phê ngon. Cách này giúp bạn kiểm soát hoàn toàn quy trình, từ việc đun nước đến việc lựa chọn loại hạt và xay chúng. Với cách này, bạn có thể pha nhiều tách cà phê cùng một lúc và nó cũng khá đơn giản để mọi gia đình đều có thể áp dụng. 

Cách pha một tách cà phê Pour Over

Bạn sẽ cần những nguyên liệu sau để có được một tách cà phê ngon nhất:

Pha cà phê bằng phương pháp Pour Over

Pha cà phê bằng phương pháp pour over cho ra một tách cà phê nguyên chất và thực hiện rất đơn giản. Với phương pháp Pour Over, bạn có thể pha cà phê nguyên chất ngay tại nhà hoặc nơi làm việc. Dụng cụ rất đơn giản và có thể pha bằng bất kỳ loại cà phê nào bạn thích. Để pha cà phê bằng phương pháp Pour Over, hãy làm theo các bước sau:

  • Đun nước trong ấm pha cà phê hoặc ấm điện đến 200 độ F (93 độ C). Đổ đầy nước nóng vào một nửa cốc rỗng hoặc bình carafe; sau đó đặt sang một bên để sử dụng trong những bước tiếp theo.
  • Xay hạt cà phê cho đến khi chúng vụn ra nhưng không quá mịn - một chiếc máy xay burr sẽ làm tốt việc này. Nếu không có, chỉ cần đưa chúng qua máy mài lưỡi ba lần trước khi lắp chúng vào nón bộ lọc của bạn. 
  • Tiếp theo, thêm khoảng 4 gam cà phê xay trên 6 ounce nước (khoảng 18 gram mỗi lít) vào giấy lọc cà phê; sau đó đặt nó vào một số loại phễu nhỏ giọt để bất kỳ không bị tràn lên mặt bàn khi bạn bắt đầu pouring (đổ nước từ từ vào cà phê).

Kết luận

Pour Over là một phương pháp tuyệt vời để pha một tách cà phê ngon tại nhà. Nếu bạn muồn tiếm kiệm tiền thức uống nhưng vẫn muốn trải nghiệm hương vị cà phê mỗi ngày thì cà phê pour over là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu vì sao cà phê Pour Over lại ngon như vậy. Hãy xem các bài viết khác của chúng tôi về drip coffee so với french press hoặc hoặc espresso vs cappuccino để biết thêm thông tin về các phương pháp pha chế cà phê.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account