Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Giới Thiệu Về Thế Giới Bánh Brioche, còn gọi là Bánh Mì Hoa Cúc

Giới Thiệu Về Thế Giới Bánh Brioche, còn gọi là Bánh Mì Hoa Cúc

Bánh Brioche là một loại bánh nướng nổi tiếng thường được gọi là bánh mì hoa cúc tại Việt Nam. Bánh mì hoa cúc phong phú về chủng loại, thơm mùi bơ với vị ngọt nhẹ. Loại bánh này được xem là một loại bánh mì Pháp (như bánh mì baguette), nhưng nguồn gốc thực sự của bánh brioche là từ Trung Âu và đã tồn tại trong nhiều thế kỷ ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm cách làm bánh mì hoa cúc và hướng dẫn cách bạn có thể tự làm bánh mì brioche tại nhà cũng như một cái nhìn tổng quan về các loại brioche khác nhau. 

Bánh Brioche hay Bánh Mì Hoa Cúc là gì?

Brioche là một loại bánh mì có bơ với hàm lượng chất béo trong bơ cao đến hơn 80%. Bánh được làm bằng sự kết hợp của bột mì giàu protein với chất béo từ bơ và lòng đỏ trứng, chất lỏng được lấy từ sữa, lòng trắng trứng. Bánh Brioche được biết đến với độ béo cao do thêm trứng và bơ trong quá trình trộn. Với kết cấu mềm mịn, loại bánh này thường được ăn vào bữa sáng hoặc như một món ăn nhẹ, được phục vụ cùng với cà phê hoặc trà.

Trong khi brioche bread thường được coi là một món bánh ngọt, thì công thức chế biến bánh mì brioche mặn cũng là một lựa chọn phổ biến. Việc bổ sung thêm chất lỏng làm cho bánh mì brioche trở thành một loại bột rất mềm và dễ làm nên cũng phù hợp để làm vỏ bánh hamburger để kẹp với giăm bông, thịt bò nướng, phô mai brie, phô mai xanh. Brioche Burger Bun cũng được dùng kèm với soup như là một món khai vị.

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc

Vì sao nên làm bánh mì Brioche tại nhà

Brioche bread là một loại bánh mì truyền thống có hương vị hấp dẫn và rất phổ biến nên thường được chế biến cho bữa sáng hoặc như một món tráng miệng kết hợp với mứt trái cây hay mật ong trong những dịp đặc biệt. ​​Sẽ tiện lợi hơn nếu bạn biết cách làm bánh brioche tại nhà. Có nhiều công thức làm bánh brioche khác nhau và làm ở nhà cho phép bạn tùy chỉnh liều lượng theo khẩu vị của mình.

Các loại Bánh mì Brioche

Có nhiều loại brioche khác nhau, mỗi loại đều có những phiên bản và công thức riêng. Có các công thức làm brioche ngọt và mặn, cũng như các phiên bản khác của mỗi loại:

  • Brioche à tête là một loại bánh có hình chữ nhật với phần chóp trang trí. Loại brioche này thường được phục vụ tại các sự kiện đặc biệt, chẳng hạn như bữa sáng hoặc bữa trưa ngày lễ.

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc

  • Brioche au Beurre là một loại bánh ngọt sử dụng một lượng lớn bơ, khiến nó trở nên vô cùng đậm đà nhưng không bị ngấy. Nó là một lựa chọn phổ biến cho các món tráng miệng và thường được phục vụ cùng với trái cây tươi.

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc

  • Brioche au Raisins là một công thức bánh ngọt kết hợp với trái cây sấy khô. Nó thường được phục vụ với trà hoặc cà phê và thường được kết hợp với phô mai.

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc

  • Brioche Buns thường được sử dụng như một loại bánh mì kẹp thịt, xúc xích và các loại bánh mì sandwich khác. Chúng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa tiệc nướng ngoài trời đơn giản ngoài sân hoặc bữa tối với bạn bè và gia đình.

Dụng cụ cần thiết để làm bánh mì Pháp Brioche

  • Khuôn nướng bánh: Brioche thường được nướng trong khuôn bánh có nắp đậy làm cho bánh brioche nở ra trong một môi trường nhiệt độ được kiểm soát và đảm bảo rằng nó không bị khô bề mặt.

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc

  • Tô trộn bột lớn.
  • Máy nhào bột: là dụng cụ cần thiết để trộn bột giúp trộn đều các nguyên liệu lại với nhau và phát triển gluten trong bột giúp bánh mì nhào nở đúng cách khi ủ bánh.
  • Dao cắt bột: là một thiết bị tuyệt vời cho nhà bếp của bạn, dủng để vét bột từ tô trộn bột và chia bột nhào thành các phần nhỏ để tạo hình bánh.
  • Giá đựng bánh: là nơi thích hợp để đợi bánh mì brioche nguội.

Cách làm bánh mì Brioche cũng như là cách làm bánh mì hoa cúc:

Giới Thiệu Về Thế Bánh Brioche, còn gọi là Mì Hoa Cúc
  • Bước đầu tiên trong quá trình làm bánh bột bánh brioche là kích hoạt men. Bước này được thực hiện bằng cách kết hợp men, nước ấm và đường để men hòa tan và phát triển.
  • Bước tiếp theo là cho các nguyên liệu làm bánh khô như bột, muối và bơ vào một cái bát lớn và trộn cho đến khi tạo thành một hỗn hợp đều và tơi xốp.
  • Tiếp đến là men đã kích hoạt, trứng đánh tan và sữa. Bột phải được trộn hoàn toàn, không bị vón cục. Sau đó, có thể nhào bột bằng tay trên bề mặt đã được rắc lớp bột mỏng hoặc trong máy nhào bột.
  • Khi bột mịn và đàn hồi, để bột nghỉ và nở lên. Bột brioche nên được đậy kín, bảo quản ở nơi có nhiệt độ mát cho đến khi nó nở lên gấp đôi kích thước ban đầu.
  • Cuối cùng là cho bột vào lò nướng bánh đối lưu, nướng 180C đến khi mặt bánh vàng nâu.

4 mẹo quan trọng để nướng bánh mì Brioche thành công

  • Sử dụng loại bột giàu protein để bột nhào có thể chứa nhiều chất béo từ bơ và trứng, giúp bánh mì brioche luôn mềm mịn và xốp nhẹ.
  • Tỉ mỉ khi nướng bánh: bột nhào bánh Brioche là một loại bột nhẹ và mịn nên cần cầm nắm một cách cẩn thận và nhẹ tay. Hãy nhẹ nhàng khi trộn bột để tránh phát sinh nhiệt và không tổn thương gluten.
  • Giữ ấm: Bột Brioche thường nở lên trong môi trường ấm áp khoảng 22 đến 26 độ C, chẳng hạn như lò nướng đã tắt nhiệt hoặc lò than ấm có đóng cửa.
  • Bánh mì Brioche sẽ ngon nhất khi được ăn ngay khi vừa mới nướng xong. Nó có thể được bảo quản trong hộp kín nhưng tốt nhất là nên dùng hết trong ngày để bánh có hương vị thơm ngon nhất.

3 gợi ý công thức món bánh Brioche thơm ngon

  • Bánh brioche: khi bạn nghĩ đến brioche, có lẽ bạn không nghĩ đến món bánh quế cuộn brioche, nhưng bột brioche là nguyên liệu hoàn hảo cho món bánh quế cuộn.
  • Bánh Brioche kẹp thịt nguội và phô mai: một loại bánh sandwich cổ điển được phục vụ cùng với một tách cà phê hoặc trà là cách hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới của bạn.
  • Bánh Brioche nướng kiểu Pháp: một cách ngọt ngào và tinh tế để bắt đầu một ngày mới của bạn là làm bánh brioche nướng kiểu Pháp.

Kết luận

Brioche là một loại bánh mì phong phú và thơm ngon với vị ngọt ngào và thơm mùi bơ. Nó thường được cho là của người Pháp, nhưng nó thực sự có nguồn gốc từ Trung Âu và đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ ở nhiều nền văn hóa khác nhau. Nướng bánh brioche là một nghệ thuật vì nó đòi hỏi sự cân bằng hoàn hảo giữa các thành phần và điều quan trọng là không làm quá tay cũng như xử lý bột một cách khéo léo trong suốt quá trình nướng. Làm brioche ở nhà không phải là một nhiệm vụ dễ dàng nhưng nó là một quá trình thú vị. Từ việc trộn bột cho đến khi nướng trong lò, mỗi bước đều là một khâu quan trọng cần có sự tỉ mỉ và khéo tay. Khi bạn dành thời gian để làm bánh mì tại nhà, bạn sẽ được thưởng một chiếc bánh mì thơm ngon và đặc biệt do chính tay mình làm ra, phù hợp cho bất kỳ dịp nào cho gia đình của bạn. Hãy tham khảo một số sản phẩm lò nướng bánh mì, lò nướng bánh ngọt đang được bán tại cửa hàng của Lý Gia Viên phía bên dưới. Và chúng tôi tin rằng, với những thủ thuật nướng bánh brioche cùng với những chiếc lò nướng này, bạn có thể làm ra món bánh mì brioche tuyệt vời ngay tại nhà của mình.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account