Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Làm Bánh Rán Từ Bột Mì: Công Thức Đơn Giản Với Chi Phí Hợp Lý

Cách Làm Bánh Rán Từ Bột Mì: Công Thức Đơn Giản Với Chi Phí Hợp Lý

Khi bạn có ngân sách hạn hẹp, mỗi chi phí mà chúng ta chi tiêu đều phải xứng đáng. Ngay cả khi chi ít tiền, chẳng hạn như chi khoảng hơn 40.000 đồng (1,79$) cho một hộp hỗn hợp bánh rán, có thể trở thành một vấn đề lớn khi ngân sách ăn uống hàng tuần của bạn chỉ khoảng gần 500.000 đồng (20$). Đó là lý do tại sao chúng tôi thích làm bánh rán từ bột mì vô cùng đơn giản. Tất cả những gì bạn cần là một ít bột mì tây (là loại bột mì đã trộn sẵn với bột nở baking powder và muối) và một số mặt hàng cơ bản có sẵn trong bếp và bạn đã có thể bắt đầu ngày mới của mình bằng một bữa sáng hoặc bữa tối với giá rẻ nhưng ngon miệng. Giòn ở bên ngoài, ấm và béo ở bên trong - bánh rán là một trong những món ăn yêu thích của chúng ta và rất dễ làm. Sẽ không có cách làm đơn giản nào hơn với công thức chỉ 5 nguyên liệu này.

Cách làm bánh rán từ bột mì: Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Điều trước tiên, bạn sẽ cần một ít bột tây và bột mì đa dụng được bán ở tất cả các cửa hàng tạp hóa lớn, tùy vào nơi bạn sống, có thể có sẵn hoặc không. Tiếp theo là sữa, bạn nên chọn loại sữa nguyên chất để có được kết quả tốt nhất và trứng. Bạn cần chuẩn bị một chút dầu để rán bánh và chút bơ để phủ lên bánh. Tất nhiên, bạn cũng sẽ muốn một ít siro lá phong để hoàn thành các công đoạn.

Cách làm bánh pancake từ bột mì

  • 4 nguyên liệu cần thiết:
  • 2 cốc bột mì
  • 2 cốc sữa tươi nguyên chất
  • 2 quả trứng lớn
  • 1 thìa dầu thực vật
  • Bơ và siro vị lá phong

Cách làm bánh rán bằng bột mì

Cách Làm Bánh Rán Từ Bột Mì: Công Thức Đơn Giản Với Chi Phí

Đầu tiên, trộn bột tây, sữa và trứng vào một cái bát rồi khuấy đều, hỗn hợp bột sẽ rất dày và đặc. Tiếp theo, làm nóng chảo với dầu ở lửa vừa. Khi dầu đã nóng, dùng thìa lấy bột bánh rán vào chảo. Khi bánh rán nổi bọt, cẩn thận lật mặt bánh. Đợi bánh chín đều, phủ bơ và siro vị lá phong lên trên bề mặt bánh. Cuối cùng là thưởng thức những chiếc bánh rán thơm ngon.

Mẹo làm bánh rán từ bột mì

  • Dùng dụng cụ đánh trứng để trộn bột thật mịn đến đến khi nào bột không còn vón cục nữa, nếu không sẽ làm cho chiếc bánh rán không được ngon.
  • Nếu bột quá đặc, hãy cho thêm một ít sữa, ngược lại nếu bột quá lỏng, hãy thêm nhiều bột mì hơn.
  • Không trộn bột quá kỹ: bạn trộn bột càng nhiều, gluten sẽ hình thành càng nhiều làm cho bánh rán sẽ càng dai.
  • Dùng chảo chống dính: bạn nên tráng một lớp bột mỏng vào chảo để bánh được đẹp và giòn, có thể nghiêng chảo để bột bánh được dàn đều.
  • Thêm nguyên liệu tươi vào bánh rán sẽ làm cho bánh của bạn thơm ngon hơn, vì vậy hãy thoải mái thêm vào các loại quả mọng, hạt yêu thích hoặc các loại hỗn hợp khác.
  • Nhớ để bánh nghỉ vài phút trước khi lật bánh vi phải mất một chút thời gian để bánh rán chín đều.
  • Đảm bảo chảo của bạn phải sạch và nóng trước khi bắt đầu nướng bánh. Điều này sẽ giúp lớp vỏ bánh rán giòn hơn trước khi chúng chín hoàn toàn bên trong.

Những món bánh khác làm từ bột mì

Cách Làm Bánh Rán Từ Bột Mì: Công Thức Đơn Giản Với Chi Phí
  • Nếu bạn là người thích thử những điều mới lạ và không ngại thay đổi, tại sao không thử làm một số loại bánh crepe (hay còn gọi là bánh kếp) từ bột mì? Bạn có thể kết hợp thêm một số loại quả mọng, socola hoặc các loại hỗn hợp khác để làm cho chúng trở nên đặc biệt hơn.
  • Bạn cũng có thể làm một số loại bánh nướng từ bột mì. Chỉ cần sử dụng công thức tương tự như đối với bánh kếp nhưng với lượng bột mì khác để bánh có kết cấu đặc hơn.
  • Nếu muốn khẩu phần ăn lớn hơn, bạn có thể làm một ít bánh quy từ bột mì, chỉ cần thêm nhiều bơ và một ít mứt lên trên.
  • Dù bạn làm món gì, đừng quên thêm một ít siro hương vị lá phong lên bánh vì nó sẽ giúp cho bánh của bạn có thêm vị ngọt nhẹ nhàng và thoang thoảng hương thơm của hoa quả thiên nhiên cùng các hương vị khác như socola, vanila,... tất cả đều có tại Lý Gia Viên - nơi cung cấp đa dạng các loại nguyên liệu làm bánh và pha chế giúp bạn thỏa sức sáng tạo trong công cuộc làm bánh của mình.

Kết luận

Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn về cách làm bánh rán từ bột mì cũng như cách làm bánh ăn sáng bằng bột mì. Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, bạn có thể tự tay làm một bữa sáng ngon và rẻ cho gia đình hoặc cho chính mình! Những chiếc bánh rán này rất dễ làm, hương vị tuyệt vời và có thể được phủ lên trên các món ăn yêu thích của bạn. Bạn có thể tham khảo các nguyên liệu làm bánh và các loại lò nướng bánh mì, lò nướng bánh ngọt hiện đang có mặt tại cửa hàng online của Lý Gia Viên sau đây.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account