Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Lợi Ích Của Bột Mì Nguyên Cám Trong Nấu Ăn

5 Lợi Ích Của Bột Mì Nguyên Cám Trong Nấu Ăn

Ngày xưa, bột mì nguyên cám chỉ được biết đến như một người bạn tốt của người ăn kiêng. Chỉ nghĩ về nó thôi thì có thể những hình ảnh về chiếc bánh mì dày, dai và mùi vị như mùn cưa đã hiện ra trước mắt. Tuy nhiên, ngày nay, có lẽ mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Loại bột mì đã từng được đánh giá thấp này hiện nay lại được nhiều người công nhận là bổ dưỡng hơn nhiều so với bột mì trắng - điều này không có nghĩa là bột mì trắng không có chỗ đứng trong nhà bếp hoặc chế độ ăn kiêng của chúng ta. Trên thực tế, bột mì nguyên cám, đặc biệt là bột mì nguyên cám hữu cơ, là một nguồn cung cấp carbohydrate đơn giản, quan trọng mà cơ thể chúng ta cần có để cung cấp năng lượng và tiêu hóa. Nó cũng giúp khối bột của bạn nhẹ, thoáng và dễ thao tác hơn khi nhào nặn. Vì thế, nếu bạn quan tâm nhiều hơn đến khả năng giảm cholesterol và cải thiện sức khoẻ tim mạch thì bạn nên chọn “bột mì nguyên cám" thay vì “bột mì trắng” - thiên về hương vị và tính linh hoạt khi thực hiện món ăn.

Mách bạn 5 lý do “Tại sao nên sử dụng bột mì nguyên cám”

Có rất nhiều lý do bột mì nguyên cám có thể thuyết phục bạn lựa chọn nó thay vì bột mì trắng, bao gồm những lý do sau:

  • Bạn có thể làm ra một ổ bánh “thân thiện” với sức khoẻ hơn vì bột mì nguyên cám chứa nhiều vitamin B và khoáng chất, bao gồm sắt, kẽm và selen,.. Và đây chính là những nhóm chất thiết yếu cho quá trình trao đổi chất và hệ thống miễn dịch của cơ thể.
  • Bạn có thể hạn chế được cholesterol trong máu bởi hàm lượng chất xơ dồi dào trong bột mì nguyên cám giúp đường huyết được giữa ở mức ổn định, từ đó ngăn ngừa sự gia tăng mức cholesterol.5 Lợi Ích Của Bột Mì Nguyên Cám Trong Nấu Ăn
  • Bạn có thể làm bánh kếp và mì ống với một phiên bản “lành mạnh” hơn, phù hợp với những người “không dung nạp Lactose".
  • Thêm chất xơ có nghĩa là bạn có thể sử dụng ít chất ngọt hơn
  • Bạn có thể làm vỏ bánh pizza bổ dưỡng hơn: Hàm lượng chất xơ cao hơn trong bột mì nguyên cám cho phép bạn tạo ra vỏ bánh pizza “lành mạnh” hơn, bổ dưỡng hơn với lượng calo và đường thấp hơn rẩt nhiều so với bột mì trắng.

Bột mì nguyên cám giúp tiêu hóa tốt hơn

Tất nhiên, có vô số lợi ích sức khỏe có thể đạt được bằng cách kết hợp nhiều sản phẩm bột mì nguyên cám hơn vào chế độ ăn uống của bạn. Một trong những điều quan trọng nhất là khả năng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tiêu hóa. Một nghiên cứu cho thấy những người tiêu thụ ba phần thực phẩm làm từ lúa mì mỗi ngày đã tăng đáng kể mức axit butyric - một axit béo chuỗi ngắn giúp tăng cường sức khỏe đường ruột và giúp đi tiêu thích hợp. Thêm vào đó, một nghiên cứu thậm chí còn có ý nghĩa hơn khi cho thấy rằng những người tiêu thụ tới 39 gam thực phẩm từ lúa mì nguyên hạt mỗi ngày giảm được 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư đại trực tràng.

Dinh dưỡng lành mạnh

Lúa mì nguyên hạt là một nguồn cung cấp khoáng chất và vitamin thiết yếu, bao gồm vitamin B, mangan, selen, kẽm và magiê. Nhưng điều làm cho nó thực sự đặc biệt chính là hàm lượng chất xơ cao. Bột mì nguyên cám chứa nhiều chất xơ không hòa tan, giúp giảm cholesterol và điều chỉnh lượng đường trong máu, là lựa chọn đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Cám lúa mì cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin E, là một chất chống oxy hóa quan trọng, hỗ trợ khả năng miễn dịch và có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Lúa mì nguyên cám hữu cơ tốt cho tim mạch

Tác dụng hạ huyết áp của lúa mì nguyên cám có thể bắt nguồn từ hàm lượng magiê và selen cao. Và hàm lượng chất xơ cao của nó cũng được biết đến với tác dụng giảm cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Bất kì chế độ ăn kiêng nào sử dụng bột mì nguyên cám đều có thể làm tăng lượng lớn chất xơ bạn tiêu thụ. Điều này có thể giúp giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường.

5 Lợi Ích Của Bột Mì Nguyên Cám Trong Nấu Ăn

Làm bánh bằng bột mì nguyên cám chính là một môn nghệ thuật

Có thể bạn chưa biết, rằng không phải tất cả các loại bột đều được tạo ra như nhau. Có một số loại bột mì nguyên cám, bao gồm hữu cơ, đã nảy mầm và nguyên hạt, mỗi loại có thể được chia thành nhiều loại khác nhau. Lúa mì nguyên hạt là loại bột mì được sử dụng rộng rãi nhất và là loại chúng tôi đang đề cập đến trong bài viết này (mặc dù có một số khác biệt giữa các loại bột mì nguyên cám, nhưng nhìn chung bạn có thể mong đợi giá trị dinh dưỡng tương tự nhau). Loại bột mì này được làm từ 100% lúa mì nguyên hạt, nhưng mầm và cám đã bị loại bỏ, đó là lý do tại sao nó không có mùi vị thơm ngon như bột mì mới xay. Nói một cách đơn giản, vì sản phẩm bột mì nguyên cám được làm từ toàn bộ hạt lúa mì, bao gồm cả cám và mầm, rất giàu protein, vitamin B, khoáng chất và chất xơ. Điều này có nghĩa là nó đặc hơn và nặng hơn so với bột mì trắng.

Kết luận

Bột mì nguyên cám là một loại nguyên liệu giàu chất xơ, bổ dưỡng,...có thể thay thế cho bột mì trắng, rất thích hợp để thực hiện tất cả các loại bánh nướng, bao gồm bánh nướng xốp, bánh quy, bánh kếp và thậm chí cả bột bánh pizza. Bột mì nguyên cám có thể được thay thế cho bột mì trắng trong hầu hết các công thức nấu ăn, chỉ cần bạn tăng lượng sử dụng do nó có độ đặc và nặng hơn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account