Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

4 Loại Đế Bánh Pizza Phổ Biến - Nên Chọn Deep Dish Pizza Hay Pizza Đế Mỏng?

4 Loại Đế Bánh Pizza Phổ Biến - Nên Chọn Deep Dish Pizza Hay Pizza Đế Mỏng?

Mọi người trên thế giới đều yêu thích pizza! Nhưng chỉ một số ít biết rằng có nhiều hơn 1 loại đế bánh pizza. Nếu bạn cũng thích thử nghiệm những công thức nấu ăn mới như chúng tôi, bạn sẽ thấy bài viết này cực kỳ thú vị. Có rất nhiều cách khác nhau để làm một chiếc bánh pizza, tùy thuộc vào dịp hoặc những người bạn ăn cùng. Nếu bạn không chắc loại bột nào phù hợp cho từng loại bánh pizza nào thì hãy đọc tiếp bài viết này của Lý Gia Viên nhé.

Đọc tiếp tại đây

Bạn có biết rằng sự khác biệt trong các công thức làm bánh pizza đến từ các giai đoạn nhỏ như việc sử dụng tỉ lệ nước và bột mì khác nhau? Mỗi loại pizza đặc trưng bởi hình dạng, hương vị của đế bánh và loại bột bạn chọn ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả cuối cùng. Nếu bạn là một chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hay một người mới bắt đầu và chưa bao giờ thử món này trước đây, thì lời khuyên của chúng tôi là hãy thử một vài loại cho đến khi bạn tìm thấy món yêu thích của mình. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự khác biệt giữa các phong cách này có thể lớn như thế nào.

Bánh pizza kiểu Neapolitan

Đế bánh pizza kiểu Neapolitan được cho là xuất hiện lâu đời nhất. Chúng có kết cấu mềm, thoáng và nhẹ. Đây là lựa chọn lý tưởng cho những ai thích bánh pizza đế mỏng. Khác với pizza kiểu New York, đế bánh pizza kiểu Neapolitan được làm từ những nguyên liệu cơ bản, dễ tìm kiếm và có mùi vị đơn giản hơn. Các bước làm đế bánh cũng có thể thực hiện nhanh chóng. Vì thế, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho người mới bắt đầu. 

4 Loại Đế Bánh Pizza Phổ Biến - Nên Chọn Deep Dish Hay Mỏng?
Đế bánh pizza kiểu Neapolitan

Bánh pizza kiểu New York

Khác với pizza kiểu Neapolitan, bột bánh pizza kiểu New York được làm với tỷ lệ bột và nước cao hơn, cho đế bánh dày và dai hơn. Bánh thường được làm với kích thước vừa đủ cho một người trưởng thành thưởng thức. Hương vị đậm đà của loại bánh này rất được ưa chuộng tại New York nói riêng và trên toàn nước Mỹ nói chung. 

Bánh pizza đế dày Chicago

Tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu loại bánh pizza nổi tiếng và nhận được sự yêu thích đặc biệt của thực khách trên thế giới: pizza đế dày (deep dish pizza). Đây là loại bánh pizza được làm trong một chiếc chảo, nồi hoặc khay nướng lòng sâu, với lớp vỏ siêu dày, bề ngoài gần giống như một chiếc bánh nướng. Những chiếc Pizza Chicago thường có kích thước lớn, đủ cho một gia đình hoặc nhóm bạn thưởng thức. Pizza đế dày kiểu Chicago là món ăn được ưa chuộng tại nước Mỹ tương tự pizza kiểu New York.

4 Loại Đế Bánh Pizza Phổ Biến - Nên Chọn Deep Dish Hay Mỏng?

Bánh Pizza được làm theo công thức Chicago Deep Dish

Bánh pizza nhân nhồi

Niềm vui thực sự bắt đầu tại mục này! Bánh pizza nhân nhồi là một trong những loại bánh pizza phổ biến và thú vị nhất để làm tại nhà. Có rất nhiều cách khác nhau để làm một chiếc bánh pizza có lớp vỏ nhồi, nhưng ý tưởng chính là lớp vỏ chứa đầy các lớp phủ bên ngoài. Về loại bột, bạn có thể sử dụng bất kỳ kiểu nào, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công thức bột bánh pizza Neapolitan, vì công thức này giúp lớp phủ bên ngoài của pizza có hương vị đậm đà hơn. Pizza nhân nhồi là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn có bữa ăn đầy năng lượng hay những sự kiện nhiều người. 

Bánh pizza đế mỏng

Và cuối cùng, chúng ta đến với loại pizza không được sử dụng thường xuyên, nhưng cũng rất ngon. Bánh pizza vỏ mỏng rất giống với Grandma’s pizza, bánh pizza được nướng trong một hộp nướng hình chữ nhật, và bột rất mỏng và giòn. Đây là một kiểu bánh pizza tuyệt vời nếu bạn thích một loại đế pizza ít bột, ít dai hơn và có thể được gấp lại cùng với các lớp trên cùng. Tốt nhất là sử dụng một tỉ lệ bột mì ít và nước, để làm cho bột thêm giòn và nó sẽ tạo ra một món ăn nhẹ tuyệt vời với bia lạnh!

4 Loại Đế Bánh Pizza Phổ Biến - Nên Chọn Deep Dish Hay Mỏng?
Bánh Pizza đế mỏng

Kết luận

Nếu bạn đang tìm cách để bữa tiệc của mình thú vị hơn, hãy thử một trong những loại bột bánh pizza mà LGV vừa chia sẻ ở trên nhé! Tuy có nhiều loại bột khác nhau, nhưng có một điều đặc biệt đó là bạn cũng có thể kết hợp chúng để tạo nên một loại đế bánh đặc biệt cho riêng mình. Nhân bánh pizza cũng có thể tùy biến với các loại phô mai, rau củ khác nhau cho hợp với sở thích và khẩu vị. Dù bạn chọn làm loại bột bánh pizza nào, hãy nhớ chuẩn bị bột đúng cách và để bột nở trước khi nướng. Điều này sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất. Và hãy nhớ rằng, có rất nhiều loại bột bánh pizza khác nhau, vì vậy bạn có thể làm rất nhiều loại bánh pizza khác nhau! Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích với bạn và nó sẽ tiếp thêm cảm hứng để bạn thử điều gì đó khác biệt vào lần làm bánh pizza sắp tới.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account