Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra Món Ăn Vặt Hoàn Hảo

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra Món Ăn Vặt Hoàn Hảo

Bánh mì bơ tỏi là món ăn kèm tinh túy cho bất kỳ món chính nào của Ý, cho dù đó là mì spaghetti, lasagne hay thậm chí là những món đơn giản như phô mai và mì ống cà chua. Nhưng mặc dù nó có vẻ là một sự bổ sung dễ dàng cho bất kỳ bữa ăn nào, nhưng việc làm ra những miếng bánh mì bơ tỏi đúng vị và thơm ngon có thể sẽ rất khó. Rốt cuộc, có vô số cách để làm lộn xộn món bánh mì bơ tỏi - quá nhiều hoặc quá ít tỏi, bánh mì khô và dai, hoặc đơn giản là những lát bánh mì bị cháy. May mắn thay, với cách làm bánh mì bơ tỏi sau đây, bạn có thể làm chủ nghệ thuật làm món ăn này ngay lập tức. Và cho dù bạn muốn sử dụng công thức này như một cái cớ để gây ấn tượng với bạn bè và gia đình của bạn trong những tuần sắp tới của bữa ăn tối lấy cảm hứng từ Ý - hay chỉ đơn giản là có một thứ gì đó đơn giản cho bữa tối - chúng tôi có tất cả các mẹo và thủ thuật bạn cần ở đây.

Cách làm bánh mì bơ tỏi: Quyết định sử dụng thảo mộc tươi hay khô

Trước khi bắt đầu làm bánh mì bơ tỏi, bạn cần quyết định xem nên sử dụng các loại thảo mộc tươi hay khô. Phần lớn, các loại thảo mộc tươi và khô sẽ có vị tương tự nhau trong bánh mì bơ tỏi - nhưng có một vài lý do tại sao bạn có thể muốn sử dụng loại này hơn loại khác. Chẳng hạn như các loại thảo mộc tươi sẽ ít hăng hơn các loại thảo mộc khô, vì vậy chúng trở thành lựa chọn tốt hơn nếu bạn nướng bánh mì bơ tỏi cho những người có khẩu vị nhạy cảm.

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra

Các loại thảo mộc tươi cũng sẽ giữ được nhiều hương vị hơn nếu bạn quyết định đông lạnh bánh mì bơ tỏi của mình. Cuối cùng, thảo mộc tươi bổ dưỡng hơn một chút so với thảo mộc khô, chứa nhiều vitamin và khoáng chất hơn. Mặt khác, các loại thảo mộc khô sẽ mang đến cho bạn hương vị đậm đà hơn. Vì vậy, nếu bạn đặc biệt yêu thích tỏi, các loại thảo mộc khô là lựa chọn tốt hơn. Tuy nhiên, các loại thảo mộc tươi thường được coi là tốt hơn, bạn có thể thay bằng lá oregano lá thyme tươi, vì chúng là một trong những loại thuốc tăng cường sức khỏe của bạn.

Đặt nhiệt độ lò nướng phù hợp

Điều quan trọng là phải chọn nhiệt độ lò nướng phù hợp khi làm bánh mì bơ tỏi. Nếu lò nướng của bạn quá nóng, bánh mì sẽ bị đen và cháy trước khi bơ có cơ hội tan chảy bên trong. Mặt khác, nếu lò nướng quá thấp, bánh mì của bạn sẽ hoàn thành trước khi tỏi có đủ thời gian để nướng chín bên trong. Nếu đang nấu bánh mì tỏi trong lò nướng, bạn sẽ muốn đặt ở nhiệt độ cao. Để có kết quả tốt nhất, hãy đặt lò nướng của bạn ở nhiệt độ từ 177 đến 190 độ C - mặc dù cao hơn hoặc thấp hơn một chút cũng sẽ hoạt động được. Đảm bảo để bánh mì trong lò nướng ít nhất 8 - 10 phút hoặc cho đến khi mặt trên bắt đầu chuyển sang màu vàng nâu. Đây là thời gian đủ để bơ tan chảy và tỏi chín bên trong.

Tìm ổ bánh mì ngon nhất

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra

Ổ bánh mì ngon nhất cho món bánh mì bơ tỏi là ổ mà bạn thích ăn - bánh mì trắng hoặc đã nướng. Nếu bạn đang làm bánh mì bơ tỏi cho bữa tối bình thường tại nhà, một ổ bánh mì bình dân và ít cầu kỳ có thể sẽ phù hợp. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm bánh mì bơ tỏi để gây ấn tượng trong một bữa tiệc tối hoặc buổi họp mặt gia đình, bạn có thể muốn chọn một lựa chọn khác lạ hơn, nhớ chú ý đến nguyên liệu làm bánh mì là gì. Nhưng cho dù bạn quyết định sử dụng loại bánh mì nào, bạn cũng muốn tìm một ổ bánh mì có kết cấu mềm, dai. để những lát cắt bánh mì gọn gàng và đẹp mắt sau khi nướng. Để có kết quả tốt nhất, hãy tìm một ổ bánh mì có phần kết cấu tương đối mở, điều này sẽ cho phép nhiều bơ thấm vào các lát bánh mì, tăng thêm hương vị và tạo độ ẩm cho bánh mì.

Rang tỏi của bạn

Thay vì sử dụng tỏi sống, tỏi nướng sẽ tăng thêm chút hương vị nhẹ nhàng cho bánh mì tỏi của bạn. Để nướng tỏi, bạn đặt hết tất cả cả lên một miếng giấy thiếc, có tẩm một ít dầu và bọc lại, sau đó cho vào lò nướng đã làm nóng trước ở nhiệt độ 180 độ C đến 190 độ C trong khoảng 30-40 phút, cho đến khi mềm và có màu caramel. Ngoài ra, bạn có thể nướng tỏi dưới lò nướng trong thời gian ngắn hơn. Sau khi tỏi nguội, bạn bóc vỏ và băm nhuyễn, thêm một chút bơ (tùy ý) để giữ cho chúng có màu kem. Bạn có thể trộn hỗn hợp này với bánh mì của mình trước khi nướng hoặc phục vụ bên cạnh để mọi người thêm vào các lát bánh mì của riêng họ.

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra

Băm nhỏ tỏi rang

Mặc dù bạn có thể sử dụng các tép tỏi đã rang sẵn, nhưng bạn sẽ có được hương vị đậm đà hơn nhiều nếu trộn chúng với bơ (hoặc dầu) đun chảy rồi trộn chúng cho đến khi mịn. Sau khi làm xong, bạn có thể thêm nó vào bánh mì của mình. Ngoài ra, bạn có thể cắt nhỏ tép tỏi đã rang trước khi trộn với bơ. Điều này sẽ mang lại cho bạn một hương vị tinh tế hơn, nhưng là một lựa chọn đặc biệt tốt nếu bạn nướng bánh mì bơ tỏi cho trẻ em hoặc những người có khẩu vị nhạy cảm.

Làm hỗn hợp bơ tỏi thơm

Nếu bắt đầu với tỏi tươi, bạn nên băm tỏi bằng dao hoặc máy xay sinh tố cho đến khi tỏi được băm nhuyễn. Nếu bạn đang sử dụng tỏi nướng, bạn có thể bỏ qua bước này. Tiếp theo, trộn tỏi của bạn với một ít bơ lạt đun chảy. Bạn có thể thêm một chút muối hoặc hạt tiêu để tăng hương vị, nhưng điều này là không cần thiết - và trên thực tế, nó có thể làm át đi hương vị tỏi của bạn nếu bạn định ăn một loại bánh mì đặc biệt có mùi thơm. Về việc sử dụng bao nhiêu tỏi, nhiều đầu bếp nói rằng một tép tỏi cho mỗi lát bánh mì là một nguyên tắc chung.

Công Thức Làm Bánh Mì Bơ Tỏi Ngon Nhất: 07 Bước Để Tạo Ra

Phết sốt bơ tỏi và nướng bánh mì của bạn

Đối với bánh mì bơ tỏi, bạn sẽ muốn sử dụng một ổ bánh mì mềm và dai. Bạn có thể cắt thành từng lát mỏng và sau đó phết hỗn hợp bơ tỏi lên mặt của mỗi lát bánh mì. Nếu các lát dày, bạn cũng có thể thử cắt đôi theo chiều dọc trước khi phết bơ vào mặt trong của mỗi nửa. Cuối cùng, đặt các lát bánh mì của bạn vào khay nướng, phủ giấy bạc lên đĩa và nướng trong lò 190 C cho đến khi bánh mì mềm và có màu vàng nâu, khoảng 10-15 phút.

Phần ngon nhất: Bánh mì bơ tỏi là một bữa tối dễ dàng!

Bạn sẽ nhận thấy rằng nhiều bước ở trên tương đối nhanh chóng và dễ dàng. Và trong khi bánh mì bơ tỏi có vẻ là một bữa ăn có nhiều thách thức và tốn nhiều thời gian để làm, nó thực sự là một bữa tối đơn giản, dễ dàng và hoàn hảo. Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong nhà bếp, bánh mì tỏi là một bữa ăn dễ thực hiện - và là món mà mọi người sẽ yêu thích. Cuối cùng, nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó khác thường để ăn kèm với bánh mì tỏi của mình, hãy cân nhắc phục vụ nó với salad mì ống đơn giản, xà lách trộn hoặc thậm chí là salad tươi.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account