Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Làm Bánh Mì Thủ Công Không Cần Nhào Dễ Nhất Mà Bạn Chưa Bao Giờ Thấy!

Cách Làm Bánh Mì Thủ Công Không Cần Nhào Dễ Nhất Mà Bạn Chưa Bao Giờ Thấy!

Bạn yêu thích bánh mì thủ công nhưng không có thời gian để làm? Bạn có ghen tị với những người thợ làm bánh thủ công có thể tạo ra những ổ bánh mì hoàn hảo, thơm ngon, giòn ở bên ngoài và mềm ở bên trong không? Có thể sẽ khá khó chịu khi bạn thèm ăn ổ bánh mì mới ra lò nhưng lịch trình của bạn quá dày đặc đến nỗi không có thời gian nướng bánh. Vậy bạn đã làm gì trong những tình huống như vậy? Nếu bạn là một tín đồ cuồng nhiệt của blog của chúng tôi và nhiều trang web khác, thì bạn phải biết rằng kỹ thuật không nhào đã trở thành xu hướng mới nhất của các thợ làm bánh tại nhà. Đó là một cách làm bánh mì thủ công rất đơn giản với rất ít thời gian chuẩn bị và thực hiện.

Công thức làm bánh mì thủ công không cần nhào dễ nhất

Chúng tôi đã tạo ra công thức làm bánh mì thủ công không cần nhào đơn giản nhất dành cho bạn. Bột nhào thật đặc biệt và bạn có thể sử dụng bột này để làm nhiều loại bánh mì thủ công khác như bánh mì Ý, bánh mì ô liu, v.v. Bạn cần làm theo ba bước đơn giản để làm khối bột này:

  • Tạo men cái cho bột. - Dùng một lít nước ấm và thêm một thìa men và một thìa đường. Hãy để nó nghỉ ngơi trong năm đến sáu giờ.
  • Trộn tất cả các thành phần với nhau. - Sau năm đến sáu giờ, nước sẽ trở nên sủi bọt và sủi bọt. Cho phần men cái vào nước và trộn bột mì, muối và dầu ô liu. Trộn tất cả mọi thứ cho đến khi bạn có được một khối bột mịn.
  • Để nó nghỉ từ 12 đến 18 giờ. - Đậy nắp bằng nắp hoặc bằng vải và để ở nơi ấm áp. Lý tưởng nhất là khoảng 25-26 độ C.

Tự làm men cái với khối bột của bạn

Cách Làm Bánh Mì Thủ Công Không Cần Nhào Dễ Nhất Mà Bạn Chưa

Bạn có thể bắt đầu với men cái của riêng mình và tạo ra một chiếc bánh mì thủ công với chúng. Đây thực sự là một cách rất lành mạnh và thông minh để tạo ra món khai vị vì bạn có thể giữ cho món khai vị tồn tại trong nhiều năm bằng cách thêm nước và bột. Đây là công thức để bạn tự tạo ra men cái cho khối bột này.

  • Lấy một chiếc lọ sạch và lót lọ bằng khăn giấy. Đổ nước ấm vào lọ và thêm một thìa đường và một thìa bột lúa mạch đen. Để nó nghỉ khoảng 10 giờ.
  • Sau 10 giờ, bạn sẽ nhận thấy bọt hình thành trên bề mặt nước. Điều này có nghĩa là men cái của bạn đã sẵn sàng để sử dụng.
  • Mỗi lần làm phần bột này, bạn cho thêm một thìa men cái vào bột và để bột nghỉ.

Sự kỳ diệu của đá nướng Pizza

Cách tốt nhất để nướng một ổ bánh hoàn hảo là sử dụng đá nướng pizza. Nó được sử dụng tốt nhất để nướng bánh pizza vỏ mỏng nhưng cũng có thể được sử dụng để nướng bánh mì thủ công. Đá hấp thụ nhiệt như một miếng bọt biển và phân bổ đều qua ổ bánh. Điều này dẫn đến một lớp vỏ hoàn hảo ở bên ngoài và một kết cấu mềm, mịn bên trong. Khi bạn nướng ổ bánh thủ công trên khay nướng, phần dưới của ổ bánh thường bị dính vào tờ giấy và mặt trên trở nên quá vàng so với mặt còn lại. Khi bạn nướng ổ bánh thủ công trên đá nướng pizza, bạn sẽ nhận được sự phân bổ nhiệt đều khắp ổ bánh và có một lớp vỏ hoàn hảo ở cả hai mặt.

Cách Làm Bánh Mì Thủ Công Không Cần Nhào Dễ Nhất Mà Bạn Chưa

Thành phần và hướng dẫn làm khối bột

Đối với một ổ bánh mì 12 inch, bạn cần các nguyên liệu sau cho công thức này:

  • 6 đến 7 cốc bột mì đa dụng không tẩy trắng (hoặc bột bánh mì nếu bạn dũng cảm)
  • 2 cốc nước
  • 2 thìa men
  • 2 thìa muối
  • 1 thìa đường
  • 1 thìa dầu ô liu

Đối với công thức này, trộn tất cả mọi thứ trong một cái bát và nhào trong khoảng ba phút. Bạn có thể sử dụng máy trộn đứng để trộn và nhào bột. Bột sẽ rất dính và mềm nên bạn sẽ phải cho thêm bột để khối bột đỡ dính hơn. Bọc nó trong một túi nhựa hoặc một miếng vải và giữ nó ở nơi ấm áp trong 12 đến 18 giờ.

Hướng dẫn làm bánh

Làm nóng lò nướng ở 260 độ C. Đặt một viên đá pizza vào lò và để lò nóng lên trong 30 phút. Điều này sẽ đảm bảo rằng đá vẫn nóng trong suốt quá trình nướng. Khi bột đã được, lấy nó ra, đấm xuống và tạo hình thành một ổ bánh. Bạn có thể làm điều này bằng cách lăn bột trên quầy với một cây lăn. Bạn cũng có thể dùng tay để nặn thành ổ bánh. Rưới một ít nước lên mặt quầy nếu bột quá dính. Đặt ổ bánh lên vỏ bánh pizza và rạch phần trên của ổ bánh bằng cách cắt một đường chéo từ trên xuống dưới. Đặt ổ bánh trên đá pizza nóng và nướng trong 30 phút. Đậy ổ bánh bằng khăn bếp sau 15 phút để không bị thâm. Sau khi nướng, để nguội ít nhất một giờ trước khi cắt lát.

Mẹo để có một ổ bánh mì nướng hoàn hảo

Cách Làm Bánh Mì Thủ Công Không Cần Nhào Dễ Nhất Mà Bạn Chưa

Nếu có thời gian, bạn để bột nghỉ khoảng 18 tiếng. Điều này sẽ làm cho gluten bị phân hủy và bánh mì sẽ mềm và dai hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng máy trộn đứng để nhào bột. Điều này sẽ làm cho bột rất mềm và khối bộ sẽ rất khó nhào bằng tay. Để bột nổi lên một lần trong bát và một lần trên mặt bếp. Điều này sẽ giúp bột mềm và dễ tạo hình. Thêm nước nếu bột quá khô hoặc không quyện vào nhau.

Sự kết luận

Công thức làm bánh mì thủ công không cần nhào đơn giản nhất sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Bạn sẽ thấy rằng quá trình này dễ dàng hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng, và thành phẩm cuối cùng có vị ngon đến mức bạn sẽ tự hỏi tại sao mình lại bận tâm đến những công thức nấu ăn khác. Điểm tốt nhất là bạn có thể thử nghiệm với các thành phần và làm các loại bánh mì khác nhau mỗi tuần.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account