Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Hiểu Về Bột Làm Bánh Mì - Hướng Dẫn Phân Loại Các Loại Bột Mì Khác Nhau

Hiểu Về Bột Làm Bánh Mì - Hướng Dẫn Phân Loại Các Loại Bột Mì Khác Nhau

Bánh mì là một trong những loại thực phẩm được nướng phổ biến nhất. Nó có thể được làm theo nhiều cách khác nhau và với nhiều loại nguyên liệu. Loại bột được sử dụng sẽ ảnh hưởng đến cách thành hình của bánh mì. Hiểu biết về các loại bột bánh mì khác nhau sẽ giúp bạn chọn loại phù hợp với công thức và thiết bị của mình. Các loại bột khác nhau được sử dụng để làm các loại bánh mì hoặc bánh ngọt khác nhau.

Một số loại bột tồn tại bởi vì chúng tự nhiên có một số đặc tính nhất định khiến chúng có thể làm tốt một số loại bánh mì nhất định; những loại khác tồn tại vì chúng là lựa chọn thay thế kinh tế hơn các loại bột khác; và một số loại vẫn tồn tại vì tính linh hoạt, giúp chúng dễ dàng kết hợp với các thành phần khác và tạo ra nhiều loại bánh nướng mới. Tuy nhiên, tất cả chúng đều hữu ích, vì vậy, hiểu biết về các loại bột mì có thể giúp bạn đơn giản hóa các lựa chọn khi bạn có ý định làm ra những chiếc bánh nướng thơm ngon!

Bột bánh mì là gì?

Bột bánh mì là loại bột được sử dụng để làm hầu hết các loại bánh mì trắng. Loại bột này thường chứa lúa mạch, lúa mì hoặc hỗn hợp của cả hai làm thành phần chính. Bột làm bánh mì được làm bằng cách trộn bột mì với một chất lỏng có tính axit, chẳng hạn như bột nở hoặc bột chua để tạo ra một môi trường axit nhẹ trong bột để khi cho men vào, hỗn hợp sẽ tạo ra bong bóng khí mà men có thể tận dụng để giãn nở và phát triển. Bột bánh mì thường được xay để giảm lượng gluten có trong lúa mì để nó không thể tạo liên kết dính quá cao và ngăn chặn men phát triển để tạo ra bong bóng khí cacbonic - thành phần chính trong bánh mì. Do đó, bột bánh mì thường được sử dụng trong các công thức chứa gluten để thay thế cho bột mì đa dụng.

Bột mì đa dụng là gì?

Bột mì đa dụng là loại bột mì được sử dụng rộng rãi nhất và phù hợp cho tất cả các loại bánh nướng. Nó còn được gọi là "bột mì thường" vì nó không có bất kỳ chất dinh dưỡng bổ sung nào, không như bột mì giàu gluten. Bột mì đa dụng lý tưởng để làm tất cả các loại bánh nướng, chẳng hạn như bánh ngọt, pastries, bánh kếp, bánh mì nhanh và thậm chí cả đế bánh pizza. Tuy nhiên, nó không phải là lý tưởng để làm bánh mì, vì nó thiếu gluten có trong bột mì cho phép bánh mì hình thành đúng cách và nổi lên. Để bù đắp điều này, bột mì đa dụng thường được kết hợp với các loại bột khác, chẳng hạn như bột mì nguyên cám, để tạo ra các loại bánh mì cụ thể.

Self-Rising Flour là gì?

Self-Rising Flour (hay còn gọi là bột mì tây hay bột mì tự nở) là một loại bột mì đa dụng thường được thêm dầu và muối vào trong quá trình sản xuất bột. Những thành phần này sau đó được thiết kế để làm cho bột mì có thể nở ra mà không cần sự trợ giúp của men. Bột mì tây có chứa dầu, thường là dầu đậu nành, giúp bột nở nhanh và ngon hơn vì chứa nhiều calo hơn các loại bột khác.

Hiểu Về Bột Làm Bánh Mì - Hướng Dẫn Phân Loại Các Khác Nhau

Ngoài ra, lượng muối có sẵn trong bột mì này có tác dụng hút ẩm từ không khí và làm cho bột dễ thấm nước hơn, nhờ đó nó có thể hấp thụ các thành phần thêm vào tốt hơn. Bột Self-Rising rất lý tưởng để làm bánh kếp, bánh quế, bánh mì nướng kiểu Pháp và các loại thực phẩm khác mà không cần thêm chất dinh dưỡng của men để nổi lên. Tuy nhiên, bột mì tây ít thích hợp để làm bánh mì có men vì nó không có lượng gluten mà men cần để tạo bọt khí làm nở bánh mì.

Bột bánh mì ngọt là gì?

Bột bánh mì ngọt tương tự như bột mì tây về mọi mặt, ngoại trừ một điểm: nó cũng chứa đường như một chất phụ gia để gia tăng độ xốp của bột. Bột bánh mì ngọt rất thích hợp để làm các loại bánh mì có men cần kết cấu tơi xốp hơn. Bột làm bánh ngọt không chứa nhiều gluten như bột bánh mì thông thường. Do đó, nó không thích hợp cho các loại bánh mì có men cần lượng gluten cao. Bột bánh mì ngọt rất lý tưởng cho các loại bánh cookies, bánh kếp và các loại thực phẩm khác không cần độ nở quá nhiều. Bột bánh mì ngọt còn được gọi là “bột bánh mì nhanh”.

Pastry Flour là gì?

Bột bánh pastry là sự pha trộn giữa bột mì đa dụng với bột mì có hàm lượng gluten cao, được tạo ra để làm các loại bánh ngọt như bánh sừng bò, bánh ngọt kiểu Đan Mạch và bánh phồng. Bột mì có hàm lượng gluten cao còn được gọi là “bột mì mạnh” hoặc “bột bánh mì”, và được tạo ra để mang lại cấu trúc cứng và dai trong bánh nướng.

Hiểu Về Bột Làm Bánh Mì - Hướng Dẫn Phân Loại Các Khác Nhau

Trong hầu hết các công thức nướng bánh, sự kết hợp này của cả hai loại bột thường được sử dụng, với bột mì hàm lượng gluten cao góp thêm độ đậm đặc trong khi đó bột mì đa dụng làm tăng thêm độ tơi xốp của bánh. Trong một số loại bánh ngọt, chẳng hạn như của Đan Mạch, bột mì đa dụng được thay thế bằng tinh bột khoai tây để đạt được kết cấu nhẹ hơn, giòn hơn. Bột bánh ngọt không thích hợp cho bánh mì cần men vì nó thiếu gluten, nhưng nó rất tốt cho bánh mì nhanh, vì nó có một chút gluten lúa mì.

Bột bánh mì men là gì?

Bột bánh mì men là một loại điển hình của bột bánh mì cổ điển, được thiết kế riêng biệt cho bánh mì lên men. Bột bánh mì men chứa nhiều men - một thành phần rất quan trọng đối với bánh mì, nhưng nó thiếu các chất dinh dưỡng khác cần có trong bột mì, chẳng hạn như gluten và tinh bột, làm cho bánh mì không giống các loại bột mì khác. Điều này làm cho bột bánh mì có men ít thích hợp cho bánh mì nhanh hoặc bánh kếp, nhưng nó là lý tưởng cho các loại bánh mì có men cần lượng men rất cao để giãn nở, chẳng hạn như bánh pizza và bánh quy. Nó khác với bột mì tự nở, bột bánh mì ngọt và bột mì đa dụng vì nó chỉ chứa một chút men, trong khi các loại khác chứa men và các chất dinh dưỡng khác.

Làm thế nào để bạn biết loại bột bánh mì bạn cần?

Hiểu Về Bột Làm Bánh Mì - Hướng Dẫn Phân Loại Các Khác Nhau

Khi nướng bánh mì, điều quan trọng đầu tiên là phải xác định loại bột bánh mì mà bạn cần. Bạn có thể làm điều này bằng cách xem danh sách thành phần ở mặt sau của hộp đựng bột mì và kiểm tra loại bánh mì mà bột mì phù hợp nhất. Nếu bạn không biết mình muốn làm loại bánh mì nào, tốt nhất là sử dụng kết hợp bột mì đa dụng thông thường. Hoặc, nếu bạn biết bạn cần bột bánh mì có men, bạn có thể sử dụng hỗn hợp bột mì đa dụng thông thường và bột bánh mì có men, đảm bảo thêm đủ men để tạo độ phồng thích hợp cho bánh mì.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account