Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

Bạn sẽ không thể tìm thấy hương vị pizza nào hơn một chiếc bánh pizza chính thống tại Ý. Đế bánh cháy xém nhẹ; phần topping thơm ngon phía trên là sự cân bằng của vị umami của sốt cà chua và vị béo của pho mát mozzarella. Trên thực tế, bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại bánh pizza khác nhau ở Ý đến nỗi bạn có thể mất một lúc để tìm hiểu hết chúng. Cho dù bạn đang tham gia một chuyến tham quan ẩm thực truyền thống hay chỉ đơn giản là đang tìm kiếm một nơi nào đó để dùng bữa, đây là mọi thứ bạn cần biết về năm loại bánh pizza chính mà bạn sẽ tìm thấy ở Ý cũng như một số biến thể ít được biết đến hơn rất đáng thử nếu bạn có cơ hội.

Pizza Neapolitan

Nổi tiếng nhất trong tất cả các loại pizza, pizza Neapolitan được biết đến với phần đế bánh dai nhẹ và nước sốt cà chua đơn giản. Tùy thuộc vào nơi bạn sống ở Ý, bạn có thể nghe nó được gọi là pizza Napolitana hoặc pizza alla Napoletana. Ở Naples - nguồn gốc của loại pizza này, bạn sẽ thường thấy nó được gọi là pizza Margherita, được đặt theo tên của nữ hoàng Ý, người nổi tiếng yêu thích món ăn này.

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

Nếu bạn muốn thử bánh pizza Ý tinh túy, đây là một trong những loại pizza bạn nên thử. Một chiếc bánh pizza Neapolitan cổ điển thường sẽ được phủ lên trên với nước sốt cà chua, pho mát mozzarella tươi và lá húng quế. Tùy thuộc vào nơi bạn thưởng thức loại pizza này, nó có thể đi kèm với một loạt các thành phần khác như cá cơm, ô liu và nụ bạch hoa. Theo nguyên tắc chung, nếu bạn đang đặt một chiếc bánh pizza ở Ý bên ngoài Naples, thì đó không phải là một chiếc bánh pizza Neapolitan.

Roman Pizza

Trong khi pizza Neapolitan là loại pizza nổi tiếng nhất ở Ý, thì loại phổ biến thứ hai thực sự là Roman Pizza. Như tên cho thấy, đây là một loại bánh pizza thường được tìm thấy ở Rome. Trong khi nó thường được gọi là pizza Romana, bánh pizza La Mã rất khác với người anh em họ Neapolitan pizza. Roman pizza thường sẽ được phủ lên trên với nước sốt cà chua, phô mai mozzarella hoặc phô mai provolone, và các loại thịt đông lạnh như xúc xích Ý, pancetta hoặc giăm bông.

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

Theo nguyên tắc chung, phô mai Provolone là một loại phô mai có vị mạnh hơn nhiều so với phô mai mozzarella, loại thường có vị khá nhẹ. Hương vị mạnh của Provolone có nghĩa là nó thường được sử dụng trong bánh pizza La Mã như một cách để cân bằng với nước sốt cà chua thường được sử dụng trong loại bánh pizza này.

Calzone Pizza (và các loại pizza nhân nhồi khác)

Nếu bạn đang muốn một chiếc bánh pizza hơi khác một chút so với thông thường, hãy thử một chiếc Pizza Calzone. Theo truyền thống, Calzone là một loại bánh pizza nhân nhồi với pho mát ricotta, pho mát mozzarella và pho mát parmesan. Mặc dù bạn cũng có thể tìm thấy calzones được nhồi với các thành phần khác, nhưng ba loại này là phổ biến nhất. Đôi khi bạn cũng có thể tìm thấy các biến thể pizza nhồi khác, chẳng hạn như pizza Fritta, pizza Rossa và pizza Ripiena.

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

Pizza Phô Mai

Một loại bánh pizza khác mà bạn có thể bắt gặp ở Ý là bánh pizza chỉ phủ phô mai. Mặc dù bạn có thể mong đợi đây là một biến thể rẻ hơn và ít ngon miệng hơn của pizza, nhưng loại bánh pizza chỉ có phô mai của Ý thực sự là một trong những loại pizza ngon nhất mà bạn có thể thưởng thức. Điều này là do bánh pizza chỉ có phô mai của Ý được phủ một loại phô mai có tên là scamorza, một loại phô mai mozzarella khá mặn và có vị kem. Hương vị mặn này làm cho scamorza trở thành lớp phủ tuyệt vời cho bánh pizza, vì nó giúp chống lại vị ngọt của nước sốt cà chua.

5 Loại Bánh Pizza Khác Nhau Bạn Sẽ Tìm Thấy Ở Ý

Prosciutto và Scamorza Pizza

Xa hoa hơn một chút so với bánh pizza chỉ có phô mai đơn thuần, đây là một biến thể của bánh pizza với lớp phủ phía trên là sự kết hợp của phô mai scamorza, nước sốt cà chua và prosciutto cắt lát mỏng. Nếu bạn yêu thích vị mặn và ngọt, thì bạn sẽ thích loại bánh pizza này. Vị ngọt của nước sốt cà chua kết hợp hoàn hảo với vị mặn của prosciutto, và kết cấu kem của scamorza là một sự tương phản tuyệt vời với giăm bông mặn.

Sự kết luận

Pizza là một trong những món ăn nổi tiếng nhất của Ý và với rất nhiều loại khác nhau để lựa chọn, thật khó để biết bắt đầu từ đâu. Nếu bạn đang ở Ý và thèm một miếng bánh pizza, thì tốt nhất bạn nên đến một tiệm bánh pizza. Đây là những nhà hàng chuyên phục vụ bánh pizza và là nơi tốt nhất để thử các loại ở trên. Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ loại pizza nào trước, thì một chiếc bánh pizza Neapolitan (với bên còn lại là prosciutto và scamorza) là một lựa chọn tốt để bắt đầu hành trình tìm kiếm miếng bánh hoàn hảo. Và để làm ra những chiếc bánh pizza hoàn hảo thì việc làm ra những chiếc đế bánh chuẩn Ý là điều quan trọng. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm ra những chiếc đế bánh pizza hoàn hảo, hãy tham gia ngay Workshop Học Làm Đế Bánh Pizza Chuyên Sâu Trong 1 ngày với sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp người Ý Manuel Reale, và sở hữu các kỹ năng làm ra chiếc bánh pizza hoàn hảo ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account