Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý

Giới thiệu về Panna Cotta

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý

Panna cotta là một trong những món tráng miệng phổ biến ở Ý có vị kem béo thơm ngon cùng kết cấu mềm mịn đặc trưng. Panna cotta đã có từ nhiều thế kỷ trước nhưng gần đây nó mới trở nên phổ biến trên thế giới. Bây giờ bạn có thể làm món tráng miệng cổ điển của Ý này ngay tại nhà!  

Panna Cotta là gì?

Panna cotta là món tráng miệng phổ biến ở Ý, được làm bằng cách đun sôi đường caramen và kem béo, sau đó đổ hỗn hợp vào khuôn bánh tart đã được làm lạnh. Tên panna có nghĩa là "nấu chín" hoặc "đun sôi", trong khi cotta dùng để chỉ một loại nước sốt trắng được sử dụng như một thành phần trong nhiều món ăn.

Công thức ban đầu của món panna cotta được phát triển bởi đầu bếp Bartolomeo Scappi (1540 – 1607) tại nhà hàng của ông ở Florence. Ông ấy đã nghĩ ra công thức này sau khi xem các đầu bếp luộc trứng trong một cái nồi chứa đầy nước - ý tưởng là nếu bạn luộc trứng khi còn vỏ thì khi nấu xong sẽ dễ dàng bóc vỏ ra hơn!

Bạn có thể tạo ra phiên bản của riêng mình tại nhà với các nguyên liệu mua ở cửa hàng nếu bạn không thể mua được nguyên liệu tươi từ chợ nông sản địa phương như chúng tôi khi ở Thành phố New York (mặc dù có rất nhiều lựa chọn khác có sẵn trên các cửa hàng trực tuyến).

Công thức làm panna cotta cổ điển

Panna Cotta là một món tráng miệng cổ điển của Ý vừa sang trọng vừa dễ làm. Công thức cơ bản bao gồm gelatin, sữa, đường và kem béo. Thành phần bổ sung duy nhất bạn cần là một ít chiết xuất vani. Tuy nhiên, nếu bạn không có sẵn, đừng lo lắng, chỉ cần thêm nó ngay trước khi thưởng thức.

  • Trong một cái chảo vừa trên lửa vừa, kết hợp 2 cốc sữa chua nguyên chất với 1 muỗng canh nước cốt chanh và khuấy đều cho đến khi hỗn hợp hòa quyện. Sau đó, để sang một bên và chuẩn bị các nguyên liệu khác.
  • Trong một cái bát khác hoặc cốc đong (hoặc lọ đựng mứt), kết hợp 1/2 cốc nước cốt chanh tươi và 2 thìa cà phê bột ngô cho đến khi hỗn hợp sánh mịn rồi tiếp tục để qua một bên.
  • Đổ nước sôi vào tô lớn hoặc cốc đong, thêm vào 3 cốc đường cát rồi đánh bông cho đến khi hòa quyện thành hỗn hợp siro ngọt. Sau đó, thêm hỗn hợp gelatin từ từ trong khi tay vẫn liên tục đánh cho đến khi hỗn hợp mịn hoàn toàn. Tiếp tục đánh bông 1/4 cốc nước lạnh còn lại cho đến khi hòa quyện vào hỗn hợp mà không tạo thành cục - quá trình này có thể mất 5-10 phút phút tùy thuộc vào lượng nước được thêm vào ban đầu cộng với mức độ nóng của mặt bếp trong quá trình này, vì vậy hãy chú ý khâu quan trọng này! Nếu sử dụng trái cây đóng hộp thay vì tươi thì hãy thêm khoảng một nửa lượng chất lỏng cho mỗi 450 gram trái cây vì càng nhiều chất lỏng thì panna cotta càng đặc nhưng vẫn ngon!

Công thức làm panna cotta vị dâu

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý
  • Dùng một hũ nhỏ để đựng thành phẩm panna cotta.
  • Trộn các thành phần với nhau trong máy xay sinh tố.
  • Cho hỗn hợp vào hũ và đặt nó trong tủ lạnh trong 2 giờ để hỗn hợp đông lại từ từ. 

Công thức làm Panna Cotta sữa chua

Công thức này được điều chỉnh từ công thức mà tôi học được từ một người bạn, người bạn này lại học được từ một người bạn khác. Nó sử dụng sữa chua và sữa tươi sẽ làm phần nền cho panna cotta. Các tùy chọn hương vị là vô tận, vì vậy hãy thử kết hợp để tạo ra hương vị của riêng bạn!

  • 1 gói khoảng 7ml (1/4 ounce) gelatin không hương vị
  • 2 cốc kem sữa hoặc sữa tươi nguyên chất
  • 4 muỗng canh đường hoặc nhiều hơn tùy khẩu vị
  • 3 cốc sữa chua Hy Lạp nguyên chất hoặc bất kỳ loại nào

Công thức làm panna cotta chanh dây và xoài

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý

Nguyên liệu:

  • Nước ép chanh dây (1 ly)
  • Xoài xay nhuyễn (2 cốc)

Dụng cụ: Công thức này cần có máy xay sinh tố hoặc máy xay thực phẩm để làm nhuyễn xoài. Nếu không có, bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác như máy trộn cầm tay, không dùng các thiết bị đun nóng chất lỏng để thay thế.

Công thức làm panna cotta matcha trà xanh và gừng

Panna Cotta: Những Thông Tin Về Món Tráng Miệng Thú Vị Từ Ý

Nguyên liệu:

  • 1 cốc (250 ml) kem béo, chia đôi
  • 2 muỗng canh (30 ml) bột trà xanh matcha
  • 1 thìa cà phê (5 ml) bột gừng hoặc củ gừng nạo

Sử dụng khuôn panna cotta hoặc bất kỳ khuôn ramekin nhỏ nào có nắp đậy. Nếu không có, bạn có thể cho hỗn hợp panna cotta vào lọ thủy tinh nhỏ và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Cuối cùng, cho những lọ thành phẩm vào tủ lạnh ít nhất 6 giờ trước khi ăn!

Làm panna cotta dễ hơn bạn nghĩ

Panna cotta là một món tráng miệng nổi tiếng của Ý và rất dễ làm. Bạn có thể sử dụng các hương vị khác nhau, từ những quả chanh đến socola hay chiết xuất vani — hoặc kết hợp cả ba! Bạn cũng có thể chọn hình dạng panna cotta yêu thích của mình bằng cách dùng khuôn như ramekins hoặc cốc, trưng bày trên đĩa hoặc trang trí trên mặt bánh. Panna cotta ngon nhất khi thưởng thức lúc còn ấm mới ra lò, khi nó vẫn còn hơi lỏng (như bánh socola nóng chảy) và sẽ bảo quản được đến một ngày nếu được làm lạnh trước khi dùng.

Kết luận

Panna cotta là món tráng miệng truyền thống của Ý có công thức dễ làm và hương vị tuyệt vời. Với sự trợ giúp của hướng dẫn này, chúng tôi tin rằng bạn có thể tự làm món panna cotta hoàn hảo của riêng mình một cách dễ dàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách các công nghệ hiện đại có thể nâng cao trải nghiệm nấu ăn của bạn, hãy đăng ký fanpage để cập nhật những bản tin mới nhất của chúng tôi ngay hôm nay!


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account