Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10’

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10'

Chúng ta thường nghe nói đến các món ăn Confit hay thậm chí là thưởng thức những món ăn đó rồi nhưng chưa thật sự tìm hiểu sâu hơn. Vậy Confit là gì? Confit có khác gì so với cách nấu ăn thông thường? Các món ăn nào áp dụng được cách nấu Confit và nó có khó hay không? Hãy cùng Sạp tìm hiểu cách làm này nhé. 

Kỹ thuật confit là gì? 

Confit được hiểu là nấu chín thực phẩm trong dầu ở nhiệt độ thấp. Nếu như ở phương pháp thông thường cần nhiệt độ cao từ 190 – 220 độ C để chiên thực phẩm thì với confit, nhiệt độ chỉ rơi vào khoảng 85 – 90 độ C. Lớp dầu mỡ hầu như chỉ tập trung ở phần ngoài thực phẩm, không ngấm sâu vào bên trong nên món ăn sẽ không quá béo ngậy. 

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10’

Nấu chín thực phẩm ở nhiệt độ thấp mang đến lớp vỏ ngoài vàng giòn, các thớ thịt mềm mà không bị ngấm quá nhiều dầu

Confit đến từ đâu? 

Trước khi trở thành một kỹ thuật nấu ăn được áp dụng rộng rãi, confit từng được biết đến là một phương pháp bảo quản thực phẩm nổi tiếng của dân du mục thuở xưa vùng tây nam nước Pháp. Nghĩa đen của từ Confit cũng có nghĩa là bảo quản (preserve)

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10’

Confit giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn 

Ở thời điểm khi mà chưa có tủ lạnh hay thậm chí là thùng đá như hiện nay, người dân đã nghĩ ra cách bảo quản thực phẩm qua mùa đông lạnh và tránh lãng phí thức ăn bằng cách nấu chín thịt trong một thời gian dài. Lượng mỡ từ dầu cũng như từ giữa các thớ thịt sẽ tiết ra, tạo thành một lớp màng bao quanh miếng thịt, ngăn không cho vi khuẩn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong. Khi bỏ thịt cùng lớp mỡ vào thùng chứa hoặc hộp có nắp đậy kín và giữ ở nơi thoáng mát, thức ăn có thể bảo quản được đến vài tuần hoặc thậm chí là vài tháng. Đó chính là ý nghĩa ban đầu của kỹ thuật chế biến món ăn này.

Ứng dụng kỹ thuật confit? 

Các loại nguyên liệu thích hợp với kỹ thuật confit thường là những loại thực phẩm có chứa lượng mỡ tự nhiên cao thường là thịt như thịt vịt, thịt ngỗng, cá hồi, rau củ,... Một trong những món ăn tiêu biểu cho phương pháp này chính là món Vịt Confit. Đại đa số các đầu bếp thường chỉ sử dụng phần đùi vịt để confit chứ không sử dụng toàn bộ. 

Trước khi chế biến thành phẩm, họ thường ướp đùi vịt với muối và một số loại gia vị thảo mộc khác như hồi, tiêu, đinh hương, quế,... Thức ăn sẽ được nấu chín ở nhiệt độ thấp trong dầu. Đặc biệt với đùi vịt thì nhiệt độ không quá 85 độ C. Khi đó thức ăn có thể được lưu trữ trong thời gian dài hơn. 

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10’

Các gia vị thảo mộc thường được sử dụng để ướp món Confit

Thịt gà, thịt heo hay thịt chim cũng có thể áp dụng kỹ thuật này nhưng nó sẽ không được gọi là confit chính thống. Các loại thịt này sẽ được confit trong mỡ vịt hoặc mỡ ngỗng - còn được gọi là “en confit”. Thịt gà được nấu chín trong mỡ ngỗng người Pháp gọi là “Poulet en confit”

Bên cạnh các loại thịt, rau củ thậm chí là trái cây cũng được confit nhưng có thời gian chế biến nhanh hơn. Ví dụ như hành tây, ớt, tỏi… thì chỉ cần khoảng một giờ để confit. Tất nhiên sẽ không phải là bạn confit trái cây trong dầu mà là sẽ phủ ngập đường để làm thành kẹo trái cây

Ngày nay confit đã được áp dụng trở thành một trong những kỹ thuật chế biến món ăn theo phong cách Âu được rất nhiều đầu bếp ưa chuộng. Confit giúp cho những nguyên liệu từ thô sơ trở thành các món ăn thơm ngon và hấp dẫn hơn. 

Chế Biến Đùi Vịt Confit Và Thưởng Thức Trong 10’

Đùi vịt confit - món ăn tiêu biểu cho phương pháp Confit

Các bước chế biến món đùi vịt confit cơ bản

Bước 1: Bắt chảo lên bếp

Bước 2: Thêm sốt vào và đợi đến khi sôi

Bước 3: Cho đùi vịt Confit vào nấu cùng 

Bước 4: Nấu từ 5-10p cho nước sốt quyện vào đùi và thưởng thức. 

Hãy bắt tay vào bếp trổ tài làm các món ăn Confit cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé. Bạn không có thời gian để nấu nướng, muốn dùng thử món Đùi Vịt Confit? Sạp đã có sẵn Hộp thức ăn sơ chế sẵn Đùi Vịt Confit Sốt Vịt Nâu dành cho bạn. Trong vòng chưa đầy 10 phút là bạn có thể thưởng thức được ngay. 


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account