Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Cách Chọn Lò Nướng Than Tốt Nhất Cho Lần Đốt Lửa Tiếp Theo Của Bạn: Cẩm Nang Hướng Dẫn

Cách Chọn Lò Nướng Than Tốt Nhất Cho Lần Đốt Lửa Tiếp Theo Của Bạn: Cẩm Nang Hướng Dẫn

Than củi là một nguồn nhiên liệu phổ biến để nướng và hun khói thực phẩm vì nó tạo hương khói và làm chín thức ăn. Tuy nhiên, không phải tất cả những người nấu ăn đều sử dụng phương thức phổ biến này. Phần lớn các mô hình bếp nướng than hoa và các loại bếp xông khói không có khả năng hoạt động với than làm nhiên liệu chính. Nhưng điều này không có nghĩa là các loại bếp trên sẽ không hoạt động độc lập được. Trên thực tế, hiện nay trên thị trường có khá nhiều lò nướng và máy xông khói khói có thể hoạt động với than làm nguồn nhiên liệu chính.

Lò nướng than là gì?

Lò nướng than là một loại thiết bị nấu nướng ngoài trời được vận hành với nhiên liệu chính là than. Nhiên liệu được xếp trong một buồng than, và không khí nóng từ lò đốt hoặc hộp lửa sẽ đẩy và bao quanh than với sự trao đổi nhiệt và carbon dioxide, làm cho than nóng hơn và cuối cùng cháy. Sau khi thực phẩm được đặt trên bề mặt nấu, nhiệt và khói từ than sẽ biến thực phẩm thành một món ăn có hương vị thích hợp được gọi là nướng hoặc hun khói.

Cách Chọn Lò Nướng Than Tốt Nhất Cho Lần Đốt Lửa Tiếp Theo

Cách tốt nhất để sử dụng lò nướng than là gì?

Lò nướng than rất giống với lò nướng gas ngoài trời. Bạn có thể sử dụng lò nướng như một lò quay nướng hoặc một lò nướng đối lưu. Nếu bạn muốn sử dụng lò nướng như một lò quay nướng, bạn có thể xếp thực phẩm lên giá và nướng thực phẩm ở nhiệt độ 107 độ C trong khoảng 2 giờ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lò nướng để chế biến thức ăn để xông khói. Bạn có thể sử dụng lò để hun khói, ví dụ như hun khói thịt và cá. Để hun khói thịt, bạn sẽ cần dăm gỗ (ví dụ: gỗ hồ đào, táo hoặc hỗn hợp các loại gỗ khác nhau). Bạn có thể hun khói bằng cách đặt các dăm gỗ đã ngâm ướt vào buồng chứa và sau đó thêm dăm gỗ vào khi chúng bị đốt cháy. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy xông khói độc lập để tạo hương khói cho thức ăn. Bạn có thể dùng bật lửa bằng gas để châm than rồi cho thịt vào nướng. Bạn sẽ cần thêm than vào buồng chứa thường xuyên để tạo khói ổn định.

Lợi ích của việc sử dụng lò nướng than

Mặc dù bạn có thể sử dụng lò nướng than để nướng và hun khói, nhưng loại lò nướng này có thể sử dụng để nấu ăn ở nhiệt độ thấp, chẳng hạn như nướng chậm hoặc ninh thực phẩm. Điều này là do lò sẽ tạo ra ít nhiệt, cho phép thời gian nấu lâu hơn, cũng như nhiệt độ thấp để thúc đẩy quá trình nấu chín đều. Một lợi ích khác của lò nướng than là chúng không yêu cầu bình gas khi bạn đi cắm trại. Bạn cũng có thể sử dụng lò than của mình như một nguồn năng lượng dự phòng, điều đó có nghĩa là bạn có thể đốt lò trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt, chẳng hạn như bão hoặc khi mất điện. Yêu cầu bảo trì thấp và tính chất thân thiện với môi trường của lò nướng than cũng làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để sử dụng ngoài trời.

Cách Chọn Lò Nướng Than Tốt Nhất Cho Lần Đốt Lửa Tiếp Theo

Mẹo sử dụng lò nướng than mới

Một trong những điều đầu tiên bạn cần xem xét khi mua một lò nướng than là dung tích của nhiên liệu mà nó có thể chứa được. Khi mua một lò than mới, bạn cần đảm bảo rằng lò sử dụng than làm nhiên liệu chính. Điều tiếp theo bạn cần xem xét là loại nhiên liệu bạn cần cho lò nướng là gì? Bạn sẽ muốn lò nướng than của mình có thể đốt bằng gỗ cứng. Bạn có thể sử dụng gỗ cứng như sồi, gỗ hồ đào, anh đào, hoặc óc chó đen. Bạn cũng có thể sử dụng gỗ trăn Alder, mesquite hoặc hỗn hợp các loại gỗ khác nhau. Nếu có thể, bạn nên mua lò nướng than từ nhà sản xuất có bảo hành.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nhà sản xuất sẽ đổi lại lò nướng cho bạn nếu lò bị trục trặc. Bạn cũng nên chắc chắn rằng lò nướng đã được thử nghiệm trên than củi trước khi bán. Khi vận hành lò, bạn nên đảm bảo rằng than được thắp sáng đều để than cháy đều và không bị tàn trước khi thức ăn chín hoàn toàn. Bạn cũng nên đảm bảo rằng cửa lò đã đóng khi thức ăn đang nấu và các lỗ thông hơi có thể tùy chỉnh để nhiệt thoát ra khỏi lò nhanh nhất có thể khi cần thiết.

Cách Chọn Lò Nướng Than Tốt Nhất Cho Lần Đốt Lửa Tiếp Theo

Lời cuối: Bạn có nên mua loại lò nướng than hoa này không?

Lò nướng than là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người yêu thích nấu nướng. Chúng cũng tuyệt vời cho những người thích cách thân thiện với môi trường mà lò nướng than hoạt động. Tuy nhiên, trước khi vội vàng quyết định, bạn nên cân nhắc một số điều, bao gồm cách tốt nhất để sử dụng lò mới và các biện pháp phòng ngừa an toàn mà bạn cần thực hiện khi sử dụng. Chúng tôi khuyên bạn cũng nên xem đánh giá của những người đã mua các lò nướng than này để biết thêm một số thông tin về cách chúng hoạt động.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account