Tìm Thiết Bị Phù Hợp Cho Quán Của Bạn: Đặt Lịch Thử Thiết Bị Ngay Hôm Nay Tại Studio Sài Gòn hoặc Hà Nội!

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon

Mì Ý là một trong những món ăn được ưa thích trên toàn cầu, với nhiều loại khác nhau như spaghetti hay fusilli. Việc nấu mì Ý tại nhà có thể là thử thách đối với những ai mới bắt đầu vì có rất nhiều yếu tố có thể gây ra sai sót, đặc biệt là ở bước làm nước sốt mì Ý. Tuy nhiên, nếu có đủ thông tin, bạn có thể trở thành chuyên gia về món ăn này. Và chúng tôi ở đây để giúp bạn thực hiện điều đó. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 2 công thức làm nước sốt mì Ý đơn giản nhất và một số lưu ý để có được món mì hoàn hảo.

2 cách nấu nước sốt mì Ý đơn giản nhất

Công thức nước sốt bò bằm (Ground Beef Sauce) 

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Mì Ý sốt bò bằm

Nguyên liệu cần có 

  • 1 muỗng canh dầu ô liu
  • 450g thịt bò xay 80-85% hàm lượng mỡ
  • 1 củ hành tây băm nhỏ
  • 4 tép tỏi băm nhỏ
  • 240g nấm mỡ băm nhỏ
  • 1/2 quả ớt chuông đỏ băm nhỏ
  • 1 lon nước sốt cà chua
  • 230 ml nước hầm thịt gà/nước lọc
  • Gia vị: muối, tiêu đen, oregano, đường

Các bước thực hiện 

  • Làm nóng chảo với lửa lớn, rồi cho thịt bò bằm vào xào (phần mỡ trong thịt bò sẽ tiết ra, bạn không cần cho dầu ăn mà vẫn không lo thịt bò bị cháy). Sau khi thịt chín, vớt thịt ra và để vào một cái tô. 
  • Chắt bớt mỡ thừa từ thịt bò tiết ra, chỉ giữ lại 1 ít và cho tiếp hành tây, tỏi băm vào phi thơm, đợi khoảng 1 phút cho chúng chín đều. 
  •  Thêm ớt chuông, nấm, một ít muối và tiêu vào chảo, đảo đều và chờ khoảng 3 phút là các nguyên liệu vừa chín. 
  • Tiếp đến cho phần thịt bò đã xào ban nãy, nước sốt cà chua, nước hầm xương/nước lọc, oregano và đường vào, đảo đều rồi hạ lửa nhỏ để nấu sốt.
  • Trong quá trình nấu, thỉnh thoảng khuấy nhẹ để phần sốt dưới đáy chảo không bị cháy khét. 

Sau khoảng 30 phút, nước sốt sẽ sệt lại như ý, bạn tắt bếp và có thể sử dụng được. 

Cách làm nước sốt mì Ý bằng tương cà

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Nước sốt mì Ý làm từ tương cà

Nguyên liệu cần có 

  • 2 muỗng canh dầu ô liu
  • 3 tép tỏi băm nhuyễn 
  • 80g tương cà
  • 120 ml sữa tươi 
  • 1 muỗng cà phê bột bắp
  • 1 muỗng cà phê ớt bột 
  • Một ít đường, muối

Các bước thực hiện 

  • Bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì cho dầu ô liu vào. 
  • Cho tiếp tỏi vào chảo rồi phi thơm. 
  • Tiếp đến, thêm tương cà, ớt bột và lá oregano vào chảo và trộn đều rồi thêm một ít nước để sốt tương cà không bị cháy. 
  • Pha bột bắp cùng sữa tươi, cho vào chảo để sốt mì Ý bằng tương cà sệt lại rồi tắt bếp. 

Chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có ngay nước sốt mì Ý làm từ tương cà để ăn cùng với món spaghetti yêu thích! 

Những lưu ý để nấu món mì Ý ngon 

Sử dụng công cụ phù hợp 

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Sử dụng các dụng cụ nấu ăn phù hợp để chế biến mì Ý nhanh chóng, dễ dàng hơn

Có một số công cụ mà bạn có thể sử dụng khi chuẩn bị mì Ý để giúp quá trình chế biến dễ dàng hơn và giúp bạn làm được món mì hoàn hảo mọi lúc. Đầu tiên và quan trọng nhất, bạn sẽ cần một cái rây vừa vặn bên trong nồi để có thể xả hết nước ra khỏi mì ý. Nếu bạn đang làm mì spaghetti, một chiếc rây sẽ rất tốt. Tuy nhiên, nếu bạn đang làm bất cứ loại mì khác, bạn sẽ muốn sử dụng một chiếc rây có thể đặt vừa vào lòng một chiếc nồi lớn. Bạn cũng sẽ muốn lấy một cái thìa gỗ hoặc một cái spatula gỗ để giúp khuấy mì ý của mình. Một công cụ tuyệt vời khác cho mì ý là nĩa. Đây là một công cụ cổ điển mà bạn có thể sử dụng để vớt mì qua nước sôi mà không bị vỡ sợi mì. Một cái nĩa cũng cho phép bạn phục vụ nó mà không gây lộn xộn trên bàn của bạn. Kẹp gắp là một dụng cụ cần thiết khác cho những ai chế biến nhiều món mì. Những chiếc kẹp này cho phép bạn lấy mì ý ra khỏi nước và phục vụ nó một cách dễ dàng.

Lựa chọn các nguyên liệu phù hợp

Bạn có thể muốn tiết kiệm khi làm mì ý, nhưng bạn thực sự nên cố gắng sử dụng những nguyên liệu tốt nhất có thể.

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Lựa chọn sợi mì chất lượng tốt để đảm bảo hương vị món ăn
  • Phần quan trọng nhất của mì ý là loại mì bạn chọn. Mặc dù tất cả các loại mì ý đều bổ dưỡng, nhưng một số loại lại phù hợp hơn cho một số loại món ăn. Ví dụ, mì ý làm từ bột semolina là một lựa chọn tuyệt vời cho các món mì ý nướng, trong khi mì ý làm bằng bột mì đa dụng là một lựa chọn tuyệt vời cho món salad mì Ý.
  • Nước: Nước bạn sử dụng để luộc mì ý cũng quan trọng như chính loại mì ý bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nước có mùi clo, nó sẽ hiện rõ trong mì  của bạn. Nếu không có nước lọc, bạn có thể đun sôi để loại bỏ mùi clo.
  • Muối: Nhiều người tin rằng muối chỉ có trên miếng bít tết, nhưng sự thật là nó rất cần thiết trong bất kỳ món mì ý nào nhằm tăng thêm độ dai cho mì. Tỷ lệ phổ biến là 10 grams muối cho 100 grams pasta cho một lít nước.

Luộc mì Ý đúng cách

Tùy thuộc vào loại mì bạn đang sử dụng, bạn có thể phải tuân theo một phương pháp nấu ăn cụ thể. Nếu bạn đang làm mì spaghetti, bạn sẽ muốn cho nó vào một cái nồi lớn với khoảng hai lít nước. Sau đó, đun sôi nước rồi cho spaghetti vào. Khi mì Ý đã luộc xong, bạn cho vào chảo cùng với nước sốt và bất kỳ nguyên liệu nào khác mà bạn thêm vào món ăn.

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Luộc mì Ý đúng cách

Đối với hầu hết các loại mì ý khác, bạn sẽ cần đun sôi một nồi nước lớn. Sau đó cho mì Ý vào và khuấy vài phút một lần để chúng không bị dính vào nhau. Thời gian nấu sẽ tùy thuộc vào loại mì bạn đang sử dụng. Khi mì Ý đến giai đoạn al dante, có nghĩa là mì đã chín nhưng vẫn còn dai, hãy xả nước ngay đi.

Mẹo 1: Biết khi nào sử dụng nước sôi và khi nào sử dụng nước đá

Các loại mì Ý khác nhau nên được thêm vào các loại nước khác nhau.

  • Mì tươi: mì ý tươi cho vào nước sôi để nấu nhanh hơn. Mặc dù bạn có thể muốn cho nó vào nước lạnh để ngăn chúng dính vào nhau, nhưng bạn không nên làm điều này với mì ý tươi vì nó sẽ khiến nó bị nhão và không hấp dẫn. Không bao giờ được cho mì tươi vào nước dưới độ sôi lăn tăn.
  • Mì khô: Nếu bạn đang sử dụng mì ý khô đựng trong hộp, bạn phải luôn cho mì ý vào nước lạnh. Điều này sẽ đảm bảo rằng mì ý không bị vón cục lại với nhau.

Mẹo 2: Không luộc mì quá chín

Nhiều người sẽ chỉ ném mì ý của họ vào nước và nấu nó cho đến khi đồng hồ hẹn giờ tắt. Tuy nhiên, bạn không nên để mì quá lâu. Bạn cần phải theo dõi thường xuyên để không quá thời gian. Điều này sẽ giúp món mì của bạn không bị nhão. Nếu bạn bắt đầu thấy những sợi mì nổi lên trên mặt nước, hãy vớt mì ra khỏi nước. Bạn muốn giữ cho sợi mì chắc. Nếu để quá lâu, chúng có thể trở thành một mớ hỗn độn bết dính và không hấp dẫn.

Cẩn thận với nước sốt mì Ý

Các Bước Đơn Giản Để Thành Thạo Cách Nấu Nước Sốt Mì Ý Ngon
Sử dụng lượng sốt vừa đủ với phần mì Ý đã chuẩn bị

Một loại nước sốt mì Ý ngon có thể đưa một món mì ý bình thường trở nên phi thường. Tuy nhiên, nếu bạn thêm quá nhiều nước sốt, nó có thể nhanh chóng át chế mì Ý của bạn. Bạn muốn thêm đủ nước sốt để bao phủ hoàn toàn sợi mì, nhưng không quá nhiều. Nếu thêm nhiều nguyên liệu vào món mì Ý, bạn có thể phải tăng lượng nước sốt thêm vào. Bạn không muốn làm mì ngập trong hỗn hợp nước sốt, nhưng bạn sẽ muốn tất cả mì sẽ được bao phủ. Bạn không muốn chỉ ném một loạt các nguyên liệu lên trên dĩa mì của mình mà không có bất kỳ nước sốt nào, cách làm sốt mì Ý này có thể làm cho món ăn của bạn kém hấp dẫn và sợi mì không thấm gia vị.

Kết luận

Mì Ý là một món ăn được hàng triệu người yêu thích, nhưng nó có thể rất khó để chế biến hoàn hảo. Có một số điều bạn cần lưu ý khi chế biến món này, bao gồm loại mì phù hợp, thời gian nấu trong bao lâu và lượng nước sốt cần thêm vào. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng mình đang sử dụng đúng dụng cụ khi nấu mì ý và cẩn thận không để mì Ý dính vào nhau. Để có thể tự mình làm ra những sợi mì tươi ngon và hợp với khẩu vị, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm máy làm mì Ý và dụng cụ làm pasta hiện đang được bán tại cửa hàng Lý Gia Viên dưới đây, nếu có thắc mắc về sản phẩm, bạn có thể liên hệ chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.


Có thể bạn quan tâm

© 2024 Lý Gia Viên, Power by Ly Gia Vien

      Login

      Forgot your password?

      Don't have an account yet?
      Create account